NASA chặn quyền truy cập Internet đối với người Trung Quốc

19:00 | 21/03/2013

1,954 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - NASA hôm nay ra quyết định đóng cửa truy cập vào các cơ sở dữ liệu điện tử của mình đối với công dân Trung Quốc và một số quốc gia khác đang làm việc tại các cơ sở của mình.

 

 

>> Mỹ phản công tin tặc và gián điệp mạng Trung Quốc

>> Thực hư xung quanh đơn vị 61398

 

Giám đốc NASA Charles Bolden tuyên bố cấm công dân Trung Quốc truy cập vào các sở dữ liệu điện tử của NASA

 

Đây là tuyên bố của Giám đốc Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), Charles Bolden trong một phiên điều trần tại Quốc hội Mỹ ngày 21/3.

Biện pháp tăng cường này được thực hiện sau vụ bắt giữ công dân Trung Quốc Jiang Bo, người trước đây đã từng làm việc theo hợp đồng tại NASA, vào ngày 16/3 vừa qua tại sân bay quốc tế Dulles ở Washington. Các nhân viên FBI đã bắt giữ Jiang Bo vào lúc người này đã ngồi trên máy bay và chuẩn bị bay đến Bắc Kinh.

Tại buổi điều trần, ông Charles Bolden cho biết Jiang Bo định bí mật mang về Trung Quốc một số lượng lớn các tài liệu quan trọng liên quan đến công nghệ thông tin.

Trong thời gian gần đây, Mỹ liên tục cáo buộc, cả chính thức lẫn không chính thức, các vụ tấn công tin tặc nhằm vào nước Mỹ xuất phát từ Trung Quốc. Và để đối phó với tội phạm không gian mạng, Mỹ cũng đã thông báo sách lược mới chống lại sự gia tăng đáng kể của các vụ tin tặc và gián điệp mạng.

Jiang Bo, công dân Trung Quốc, từng làm việc theo hợp đồng tại NASA, vừa bị bắt vì cáo buộc mang về Trung Quốc một số lượng lớn các tài liệu quan trọng liên quan đến công nghệ thông tin

Nh. Thạch (Theo AP)