Mỹ tưởng niệm 12 năm vụ khủng bố 11/9

07:00 | 12/09/2013

660 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Mỹ hôm qua tưởng niệm cái chết của gần 3.000 người ngày 11/9/2001, khi các phần tử khủng bố lái những chiếc máy bay đâm vào Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York, Lầu Năm Góc ở Washington và một cánh đồng ở tiểu bang Pennsylvania.

Tòa tháp One World Trade Center tại New York trên thác nước của đài Tưởng niệm Quốc gia và Viện Bảo tàng đang sắp hoàn thành.

Những buổi lễ ở New York và Washington bắt đầu bằng phút mặc niệm đánh dấu thời điểm các chiếc máy bay đâm xuống cách nay 12 năm.

Một viện bảo tàng 9-11 sắp được hoàn thành tại địa điểm của tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới.

Tổng thống Barack Obama cùng với Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel và Chủ tịch Ban Tham mưu Liên quân Martin Demsey tham dự một buổi lễ không công khai tại Lầu Năm Góc với gia đình của những người thiệt mạng trong vụ tấn công.

Tại Đài tưởng niệm Chuyến bay 93 ở Pennsylvania ngày hôm qua, thân nhân của các nạn nhân đã dự lễ khai công một trung tâm dành cho những người đến thăm địa điểm mà 33 hành khách và 7 nhân viên phi hành bị thiệt mạng.

Trung tâm này được xây trên một ngọn đồi nhìn xuống nơi máy bay rơi.

Nhà Trắng cho biết nhóm nhân viên an ninh quốc gia của Tổng thống đang thực hiện những biện pháp để ngăn chặn những vụ tấn công có liên hệ tới ngày 11/9 và để bảo đảm là người Mỹ cùng với những cơ sở ở nước ngoài được bảo vệ.

Hôm qua cũng là ngày kỷ niệm một năm vụ tấn công khủng bố nhắm vào lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Benghazi của Lybia.

Đại sứ Christopher Stevens và 3 nhân viên ngoại giao khác của Mỹ đã bị giết hại.

Nhà Trắng cho biết họ tiếp tục tưởng niệm cái chết của những người này và giữ vững quyết tâm đưa những kẻ chủ mưu vụ tấn công Benghazi ra trước ánh sáng công lý.

Nh.Thạch

AP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc