Lầu Năm Góc nói về khả năng chiến tranh Nga - Mỹ ở Ukraine

14:36 | 04/09/2014

4,830 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo hãng tin RiaNovosty của Nga thì Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Chuck Hagel đã khẳng định rằng sẽ không có bất kỳ một va chạm quân sự nào giữa Nga và Mỹ trong khủng hoảng Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel

Ông Hagel nói rằng: “Chúng tôi sẽ không đối đầu quân sự với Nga, nếu thế thì chiến tranh trên quy mô lớn mất, nhưng chúng tôi vẫn dõi theo những hành động của Nga để có thể phản ứng kịp thời.”

Bên cạnh đó, ông Hagel vẫn giữ nguyên quan điểm của Mỹ về khủng hoảng Ukraine và bác bỏ mọi chỉ trích về thất bại của Washington trong việc đạt được một giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột này.

Mặc dù Washington vẫn giữ quan điểm vô căn cứ, đổ lỗi cho Moscow trong việc xung đột đang leo thang rất căng thẳng tại Ukraine. Nhưng cũng cam kết rằng, Hoa Kỳ sẽ làm mọi thứ để giúp giải quyết tình hình tại miền Đông Ukraine thoát khỏi tình trạng chiến tranh.

Tên lửa phòng không Nga.

 

Hôm thứ tư 3-9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã vạch ra một kế hoạch 7 bước để giải quyết cuộ khủng hoảng ở Ukraine. Trong đó có việc kêu gọi Kiev rút quân khỏi khu vực đông nam nước này và ngừng tiến công. Ngoài ra, trong kế hoạch này còn có các đề nghị cho lực lượng giám sát quốc tế tiến vào lãnh thổ Ukraine để thành lập một hành lang nhân đạo. Cấm các máy bay chiến đấu trong các khu đô thị, trao đổi tù nhân giữa các bên và sửa chữa những cơ sở hạ tầng đã bị chiến tranh tàn phá.

Đáp lại kế hoạch 7 bước của Tổng thống Nga Putin, Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko cũng sẵn sàng hỗ trợ thực hiện kế hoạch của Nga nhằm giải quyết hòa bình các xung đột tại Donbas.

Tú Cẩm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc