Trung Quốc rêu rao: Khả năng cường kích của J-20 tốt hơn F-22 Mỹ

09:26 | 25/02/2014

4,635 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một bài viết đăng tải trên trang mạng quân sự Sina của Trung Quốc tự tin tuyên bố rằng, máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm J-20 của nước này có khả năng tấn công mặt đất tốt hơn so với máy bay F-22 của Mỹ.

Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm J-20.

 

Đánh giá từ những hình ảnh mới nhất về nguyên mẫu J-20, bài viết cho rằng, hệ thống ngắm mục tiêu quang điện tử gắn dưới gần mũi của chiếc máy bay cho thấy nó được thiết kế chủ yếu để thực hiện nhiệm vụ cường kích (tấn công mặt đất). Hệ thống này tương tự với các trang bị trên 2 loại máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm F-22 và F-35 của Mỹ.

Cộng với khả năng tàng hình, bài viết trên Sina tự tin cho biết, J-20 có thể là một máy bay ném bom hoàn hảo khi thực hiện các nhiệm vụ tấn công phá hủy các mục tiêu mặt đất của đối phương.

Cũng theo bài viết, máy bay chiến đấu F-16 Falcon hay F-15E Strike Eagle khi hoạt động trên chiến trường Afghanistan và Iraq đều chủ yếu tham gia các hoạt động cường kích và F-22 cũng vậy. Tuy nhiên, F-22 dễ bị hệ thống radar của đối phương phát hiện bởi để theo 1 mục tiêu di chuyển dưới mặt đất, F-22 sẽ phải phát tín hiệu radar và do đó làm lộ vị trí.

Sau khi tất cả 35 vệ tinh của hệ thống định vị Bắc Đẩu được đưa vào quỹ đạo, J-20 có thể thực hiện các cuộc tấn công mục tiêu mặt đất chính xác không thua kém F-22.

Máy bay chiến đấu J-20 còn có thể được trang bị các loại bom có điều khiển JDAM hay SDB. Cụ thể, J-20 của Trung Quốc có thể mang  24 quả bom đường kính nhỏ so với 8 quả của F-22.

Sina tin tưởng, nếu hệ thống ngắm bắn quang - điện tử cũng được sử dụng trên các máy bay chiến đấu Su-30 và J-10... khả năng cường kích của các máy bay này sẽ được cải thiện mạnh mẽ.

Vũ Lâm (Tổng hợp)