Bạc Hy Lai sẽ bị tuyên án vào ngày chủ nhật này

07:00 | 19/09/2013

557 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tòa án Tế Nam hôm qua thông báo, bản án dành cho cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai, bị đưa ra xét xử vì tội tham nhũng, biển thủ và lạm dụng quyền lực trong phiên tòa diễn ra hồi cuối tháng 8, sẽ được tuyên vào lúc 10 giờ sáng chủ nhật, 22/9 này.

Ông Bạc Hy Lai, 64 tuổi, cựu Ủy viên Bộ Chính trị, ra tòa hồi tháng trước về tội nhận hối lộ, tham ô, và lạm dụng quyền hành.

Phiên tòa xử nhà cựu lãnh đạo diễn ra tại Tế Nam từ ngày 22 đến 26/8 đã khiến cả nước Trung Quốc hồi hộp theo dõi. Tòa án cho đăng các diễn tiến của phiên xử lên trang tiểu blog của tòa, qua đó cho thấy những chi tiết riêng tư về cuộc sống vàng son của Bạc Hy Lai và gia đình ông.

Cựu ủy viên Bộ Chính trị này đã bác bỏ toàn bộ cáo buộc đã nhận hối lộ 2,67 triệu euro từ hai doanh nhân, trong đó có một biệt thự sang trọng ở Cannes, miền nam nước Pháp. Ngược lại, ông Bạc Hy Lai nhìn nhận đã phạm phải những sai lầm trong việc biển thủ 5 triệu nhân dân tệ (612.000 euro) – số tiền này bà Cốc Khai Lai được hưởng – trong thời kỳ ông lãnh đạo thành phố Đại Liên, cũng như việc xử lý sau khi xảy ra vụ vợ ông giết người.

Phán quyết và bản án dành cho ông Bạc sẽ kết thúc một trong những vụ tai tiếng chính trị lớn nhất trong vòng nhiều thập niên ở Trung Quốc.

Các nhà phân tích cho rằng chắc chắn ông Bạc Hy Lai sẽ bị tòa kết tội và tuyên phạt một án tù dài hạn.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc