Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo làm rõ việc thu hồi đất ở Hiệp Hòa, Bắc Giang

16:14 | 29/04/2014

3,237 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 26/4, Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 2929/VPCP-KTN gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về vụ việc mà Báo Năng lượng Mới – PetroTimes phản ánh.

 

Công văn nêu rõ:

“Về phản ánh của Báo Năng lượng Mới thuộc Hội Dầu khí Việt Nam tại văn bản số 201/BNLM-CV ngày 28 tháng 3 năm 2014 việc chính quyền huyện Hiệp Hòa thu hồi trái pháp luật 12 ha đất trồng lúa nước hai vụ để xây dựng Khu dân cư số 3 tại thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến chỉ đạo như sau:

Giao Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh nêu trên. Nếu sự việc đúng như báo nêu, phải có biện pháp xử lý, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.”

Trước đó, Báo Năng lượng Mới – PetroTimes đã có nhiều bài viết phản ánh việc UBND huyện Hiệp Hòa thu hồi 12ha đất trồng lúa nước với giá rẻ mạt rồi giao cho doanh nghiệp bất động sản Detech Land san nền, chia lô, làm hạ tầng và bán với giá cao.

Nghiêm trọng hơn, các cấp chính quyền ở đây còn dùng đủ các áp lực để ép người dân phải nhận đền bù, giao lại mảnh ruộng gắn bó với cuộc sống của họ. Nhiều hộ dân sau khi bị thu hồi ruộng đất đã không được tạo điều kiện hướng nghiệp hay việc làm mới. Sự việc này đã gây bức xúc trong nhân dân địa phương suốt một thời gian dài.

 

BBT PetroTimes