Phát hiện 6 chai Dr Thanh có ruồi, cỏ, rác

09:31 | 07/03/2015

7,352 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thực khách phát hiện nhiều chai Dr Thanh có cỏ rác, ruồi khiến chủ nhà hàng ở TP Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa điêu đứng

Ngày 5-3, anh Nguyễn Ngọc Anh, ngụ hẻm Q1, đường Lê Duẩn, Phường Cam Phú, TP. Cam Ranh chủ nhà hàng Hữu Nghị cho biết: Vào mùng 4 Tết (22-2), có 2 bàn khách kêu nước ngọt Dr Thanh uống thì phát hiện 1 chai có cỏ rác. Khách thấy vậy quậy, nói bán hàng lừa đảo không chất lượng. Quán phải miễn phí toàn bộ tiền ăn nhậu của hai bàn này hơn 4 triệu. Sau khi khách về, anh tôi kiểm tra toàn bộ số nước Dr Thanh trong kho phát hiện thêm 6 chai nữa có dị vật.

Anh Nguyễn Ngọc Anh và những chai nước có dị vật

Theo quan sát của phóng viên,  6 chai nước của anh Anh có 1 chai có cặn bã, 1 chai có cỏ rác bên trong, 1 chai nước màu xanh, 1 chai nước có cọng lông, 1 chai có nhiều bợn trắng. Đặc biệt, có 1 chai có 2 con ruồi, một con vật lạ và dưới đáy chai là có như cát. Tất cả các chai đều chưa mở ràng bảo vệ và còn hạn sử dụng đến ngày 15-5-2015 và 27-12-2015.

Theo anh Anh, số nước Dr Thanh này được anh mua ở đại lý Khánh Trang (phường Cam Thuận, Cam Ranh) ngày 15-12-2014. Sau khi sự việc xảy ra, anh đã gọi điện phản ánh sự việc lên tổng đài của Tập đoàn Tân Hiệp Phát (đơn vị sản xuất ra nước Dr Thanh).

Sau đó  có 1 người Tập đoàn này đến làm việc, làm biên bản xác nhận là sản phẩm của họ và các sản phẩm còn nguyên chưa mở. Người này đề nghị hỗ trợ 2 lốc nước nhưng anh Anh không chịu. Ngày hôm sau, phía Tân Hiệp Phát gọi điện ra đề nghị bồi thường 2 thùng nước và 1 cái áo nếu anh Anh không chịu thì nhờ bên thứ 3 can thiệp, tập đoàn Tân Hiệp Phát không có chính sách bồi thường tiền mặt.

Chai nước Dr Thanh có ruồi còn hạn sử dụng

Chai nước Dr Thanh có cỏ rác

Chai nước có màu xanh

Hiện nay, anh Anh đã báo lên Hội Bảo vệ Người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa, phòng Kinh tế của UBND TP Cam Ranh để xử lý sự việc. “Từ mùng 1-3 Tết doanh thu hơn 100 triệu. Nhưng từ khi xảy ra sư việc, từ ngày 4 đến 10 doanh thu chưa đến 10 triệu. Nhiều lời đồn thổi quán làm ngộ độc khiến quán mất khách. Nguyện vọng của tôi là được Hội Bảo vệ Người tiêu dùng đứng ra bảo vệ quyền lợi chính đáng của tôi”

Ngày 6-3, bà Nguyễn Thị Trang – Chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa cho biết, Hội đã tiếp nhận đơn của anh Anh. Trong đó đề nghị cơ quan chức năng tổ chức cuộc họp, để anh trình bày việc 7 chai Dr. Thanh có dị vật; Kiểm định các chai đó có phải là sản phẩm của Tân Hiệp Phát hay không; Đề nghị Tân Hiệp Phát bồi thường danh dự và bồi thường thiệt hại về vật chất (chưa nêu mức cụ thể).

Theo bà Trang, Hội BVQLNTD Khánh Hòa sẽ làm việc với anh Anh và Tập đoàn Tân Hiệp Phát, để các bên có hướng dàn xếp phù hợp pháp luật. Tuy vậy, Hội sẽ không đứng ra đại diện cho anh Anh vì anh Anh không phải người tiêu dùng trực tiếp mà là đơn vị kinh doanh.

Trả lời báo chí, ông Phạm Lê Tấn Phong – Giám đốc truyền thông Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết: “Tân Hiệp Phát khẳng định với dây chuyền sản xuất khép kín của chúng tôi thì không thể dị vật nào có thể lọt vào. Chỉ cần trong chai có di vật trong chai là liền tự động “đá” ra khỏi dây chuyền ngay” – Ông Phong nói.

Cũng theo ông Phong, chính sách giải quyết là tập đoàn sẽ đền một sản phẩm cho một sản phẩm hỏng. Nếu khách hàng nào cung cấp thông tin có lợi cho việc cải tiến phương cách phục vụ khách hàng của Tân Hiệp Phát thì sẽ được đổi nhiều sản phẩm hơn. Nếu khách hàng vẫn không đồng ý thì Tân Hiệp Phát đề nghị khách hàng thông qua Hội bảo vệ người tiêu dùng để phối hợp giải quyết.

Tường Vi (tổng hợp)