"Hòn đá lạ" ở Đền Hùng là để chống lại đạo bùa trấn yểm 1

18:00 | 16/04/2013

4,689 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Những ngày vừa qua thông tin về một “hòn đá lạ” được đặt tại Đền Thượng (Đền Hùng, Phú Thọ) đang khiến dư luận rất lo lắng, nhiều người cho rằng đây là một dạng bùa yểm không tốt. Tuy nhiên, việc một người biết rõ về gốc tích của viên đá lên tiếng đã phần nào lý giải được nỗi hoài nghi trong dư luận.

Hòn đá đặt ở Đền Thượng.

Đó là nhà nghiên cứu sử học Nguyễn Tiến Khôi. Ông Khôi nguyên là Giám đốc Ban quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Ông Nguyễn Tiến Khôi cho biết: Khi tu sửa đền Hùng năm 2009, lúc tháo dỡ toàn bộ bệ thờ trên đền Thượng, cán bộ và công nhân đã phát hiện một viên gạch lạ có in chữ Hán. Nhiều nhà văn hóa cho rằng có thể là bùa yểm trong đó. Để phá thế yểm, Ban quản lý đã phải mời các pháp sư.

Cụ thể người trực tiếp tham gia làm việc này là ông Nguyễn Minh Thông (hiện nay đang là  giám đốc Trung tâm nghiên cứu ứng dụng văn hóa phương Đông). Một số nhà khoa học, chuyên gia ngoại cảm đã vào cuộc hội thảo nhiều lần, khẳng định viên gạch này có từ cuối thời Trần, do đạo sỹ của quân Nguyên Mông mang đến đặt.

Thời đó, phía Nguyên Mông bị nhà Trần ta đánh tan ba lần, đã cử đạo sỹ được cải trang sang nước ta, dùng thủ đoạn yểm bùa gạch này tại đền Thượng. Trên viên gạch được ghi “Đánh đổ đức sáng Vua Hùng” (hiện còn lưu giữ tại bảo tàng Đền Hùng).

Hòn đá ở đền Hùng không phải có từ trước, mà được một người dân cung tiến, đưa về và đặt tại Đền Thượng từ năm 2009.

Người này là ông Nguyễn Đình Khảm, Giám đốc một công ty đá quý trong Hội liên hiệp đá quý Việt Nam. Ông đã công đức một hòn đá và cũng được những người có chuyên môn, trách nhiệm kiểm nghiệm, lựa chọn cho phù hợp với kiểu dáng cũng như chất lượng. Thời kì đó ông Khôi là Giám đốc Ban quan lý Khu di tích và ông đã đồng ý cho người cung tiến đặt hòn đá ở đây.

Hòn đá đã được tiến hành nghi lễ nhập trạch Đền Thượng cùng với lễ dâng ngọc hóa giải bùa yểm đã được tổ chức hết sức long trọng và trang nghiêm.

Theo ông Khôi, từ năm 2009 đến nay, hòn đá chắc chắn đã làm tốt nhiệm vụ của nó, với ý hóa giải bùa yểm phương Bắc, trấn trạch bình an, tạo năng lượng vũ trụ cho Đền Thượng khiến quốc gia được hưng thịnh, tốt đẹp.

"Vậy nên, không phải lo lắng quá về hòn đá này" - ông Nguyễn Tiến Khôi kết luận.

Nguyễn Hoan