Công an tìm ra người làm giả bức thư "gửi bố ngoài đảo xa"

13:55 | 30/09/2014

3,904 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 30/9, Cục An ninh Thông tin và Truyền thông (A87, Bộ Công an) công bố kết quả xác minh đối tượng dàn dựng, ngụy tạo bức thư “gửi bố ngoài đảo xa” gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Theo A87, từ ngày 6 đến ngày 8/8, một số tờ báo đã đăng tải thông tin về bài tập làm văn của học sinh lớp 3 với tiêu đề “gửi bố ngoài đảo xa”.

Bức thư được đăng tải trên tài khoản facebook.

 

Trước sự việc trên, Chính phủ đã yêu cầu Bộ Công an vào cuộc điều tra làm rõ. Kết quả xác minh cho thấy, tối ngày 4/8, N.Đ.T. (sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hưng Yên) truy cập vào mạng xã hội facebook phát hiện bài tập làm văn của một tài khoản mạng xã hội tên “Hai Thanh”, trong nhóm “Hội thích người vui cười tiếu lâm”. Ngay sau đó, N.Đ.T lấy lại nội dung và đăng trên tài khoản facebook của mình.

Tài khoản được xác định là P.T.H. (31 tuổi, ở TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định).

Làm việc với cơ quan công an, H. đã thành khẩn thừa nhận việc ngụy tạo ra nội dung bức thư này và nhờ con gái học lớp 5 chép lại. Lời phê của giáo viên do H. tự ghi, rồi dùng điện thoại chụp ảnh đăng thông tin trên tài khoản facebook, nhằm mục đích thu hút sự quan tâm của bạn bè và cộng đồng mạng.

Hành vi của H. được xác định gây ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội, có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự và Nghị định 72/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và mạng viễn thông. Sai phạm của H. có thể xử lý bằng pháp luật. Tuy nhiên, H. thành khẩn nhận lỗi, vi phạm lần đầu và có nhân thân tốt nên cơ quan điều tra đề nghị xử lý về mặt hành chính để răn đe giáo dục, tạo cơ hội sửa chữa sai phạm.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc