Sắp xử phúc thẩm "người hùng trong vụ án Năm Cam"

07:13 | 25/10/2014

2,249 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 28/10, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM sẽ mở phiên xét xử bị cáo Nguyễn Tuyến Dũng với tội danh “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”.

Trước đó, ngày 14/7, TAND tỉnh Tiền Giang đã mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Tuyến Dũng, nguyên điều tra viên trong chuyên án Z.501.

Ngày 16/7, bị cáo Dũng bị tuyên phạt 10 năm tù về tội “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” do có hành vi lợi dụng trong quá trình tham gia điều tra vụ án “Gây rối trật tự công cộng” xảy ra tại địa bàn tỉnh Bình Dương.

Sau đó, bị cáo Dũng và bị hại Bùi Mạnh Lân đã làm đơn kháng cáo bản án sơ thẩm trên. Ông Lân đã gửi đơn kháng cáo nội dung Bản án theo hướng: “Hủy một phần nội dung Bản án sơ thẩm để điều tra và làm rõ một số tình tiết có liên quan”.

Ngày 28/10, xét xử phúc thẩm vụ Công an Tiền Giang lạm quyền

Phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 14/7.

Ông Lân với tư cách người bị hại, đã kháng cáo liên quan đến thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự đối với hành vi của Nguyễn Văn Nên và Nguyễn Tuyến Dũng đã hết nên không giải quyết các kiến nghị.

Đối với trách nhiệm của những người có liên quan khác, ông Lân yêu cầu xem xét việc phê duyệt kế hoạch, chỉ đạo điều tra viên trực tiếp thực hiện các hành vi trong việc: “Bắt giữ người trái pháp luật” và hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn giam giữ người trái pháp luật”.

Bị hại đã kiến nghị TAND Tối cao tại TP HCM xác định tư cách người bị hại trong vụ án Nguyễn Tuyến Dũng có hành vi “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” và không đưa Công ty Cổ phần Hưng Thịnh vào tham gia tố tụng trong vụ án là chưa đúng về thủ tục tố tụng.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Cư và bà Huỳnh Thị Thu tố cáo sai sự thật và có dấu hiệu của hành vi “Vu khống” cũng cần được xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

Hưng Long

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc