Ném bom xăng, xả súng vào lực lượng đặc nhiệm để cứu đồng bọn

17:44 | 26/07/2013

715 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi bị kiểm tra, các đối tượng côn đồ đã ném “bom” xăng, vác hung khí chém Tổ hình sự đặc nhiệm, liều lĩnh hơn là dùng súng hoa cải bắn vào các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ.

Ngày 25/7, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM bác đơn kháng cáo, tuyên y án 5 năm 6 tháng tù đối với Lê Duy Việt (SN 1986, quê Bình Định) về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Bị cáo Lê Duy Việt nộp đơn kháng cáo lên TAND Tối cao tại TP HCM vì cho rằng vai trò của mình trong nhóm rất mờ nhạt, hành vi không đáng phải nhận hình phạt cao như vậy.

Dẫn giải bị cáo Lê Duy Việt ra phòng xử án.

Tháng 3/2012 Trương Công Phi mua lại quán cà phê Góc Phố (Q.3) để kinh doanh bán cà phê và chơi cá độ bóng đá. Giao Việt làm quản lý quán.

Do chơi cá độ bóng đá, Phi nợ tiền một số đối tượng nên xảy ra mâu thuẫn và để tạo “uy thế” cho băng nhóm của mình Phi đã mua súng, đao và nhờ Võ Văn Sang mua mác, rựa mang từ Bình Định vào cho Phi.

Tối 6/9/2012, Phi rủ cả nhóm cùng Ly (bạn gái Việt), Vy (bạn gái Phi) đi hát Karaoke và uống rượu tại quán Kinh trên đường Cao Thắng.

Đến khoảng 0h, tất cả kéo về quán cà phê Góc Phố. Sau đó Việt chở bạn gái tìm thuê khách sạn để ngủ qua đêm, trên đường đi Việt có gây gổ với nhóm thanh niên khác.

Bị nhóm thanh niên truy đuổi, Việt và Ly chạy về quán kêu Ngọc, Sang, Tính, Cu Lì giúp đỡ. Cả bọn vào quán lấy hung khí đuổi đánh nhóm thanh niên kia được một đoạn thì quay lại quán.

Đúng lúc đó, Tổ hình sự đặc nhiệm Công an quận 3 đang đi tuần bằng xe gắn máy thì phát hiện nhóm của Việt có cầm hung khí trên tay nên đến kiểm tra. Tính liền đốt chai xăng đang cầm ném về phía tổ đặc nhiệm, các tên còn lại cầm hung khí xông vào chém các chiến sĩ đặc nhiệm, thấy vậy anh Dương Hồng Hải rút súng bắn chỉ thiên, Sang và Tính chạy trốn. Các tên Việt, Ngọc, Cu Lì và Út bỏ chạy nhưng bị các anh khống chế bắt được.

Sau đó Tổ hình sự đặc nhiệm đến gõ cửa nhà số 8 mà Sang và Tính đang chốt chặt cửa, bọn chúng đốt tiếp chai xăng ném ra ngoài làm anh Hải bỏng ở chân. Tổ đặc nhiệm buộc phải phá cửa xông vào để khống chế 2 tên Sang, Tính.

Trong lúc đang khống chế các đối tượng để đưa về công an phường 11, quận 3 thì Trương Công Phi lái ô tô đâm thẳng vào lực lượng đặc nhiệm nhưng các anh né được. Phi chạy xe tông vào các xe gắn máy của Tổ hình sự, sau đó bắn súng hoa cải vào Tổ đặc nhiệm để giải vây cho 3 đối tượng Tính, Cu Lỳ, Út tẩu thoát.

Theo kết luận của cơ quan điều tra thì đây là vụ án “Chống người thi hành công vụ” do Lê Duy Việt cùng đồng phạm thực hiện. Hành vi của bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến hoạt động quản lý Nhà nước, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội nên không được giảm án.

Nguyễn Hiển