Coi chừng ấn phẩm phản động "ẩn" trong quà biếu từ nước ngoài

12:00 | 18/03/2013

1,304 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nhiều ấn phẩm văn hóa phản động ẩn trong các lô hàng quà biếu từ nước ngoài gửi về đã bị cơ quan chức năng phát giác.

Chi cục Hải quan Chuyển Phát Nhanh (Cục Hải quan TPHCM) cho biết vừa phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông TPHCM kiểm tra và phát hiện nhiều lô hàng quà biếu nhập khẩu có nội dung văn hóa phản động.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các lô hàng trên có xuất xứ từ các nước Mỹ, Australia và Đức. Được ký gửi dưới dạng quà biếu chuyển về cho người thân tại Việt Nam ở các địa phương TPHCM và Vĩnh Long.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/032013/18/01/IMG_1555.jpg

Các văn hóa phẩm được phát hiện trong quá trình kiểm tra

 

Các văn hóa phẩm trên bao gồm nhiều sách, báo và đĩa DVD…được để lẫn trong các mặt hàng quà biếu khác nhằm qua mắt lực lượng hải quan. Tất cả số văn hóa phẩm vi phạm này đều có nội dung xuyên tạc lịch sử, nói xấu chế độ, xúc phạm lãnh tụ, phủ nhận thành tựu cách mạng, phá hoại khối đoàn kết toàn dân, gây chia rẽ hận thù trong nhân dân…

Hiện, hồ sơ và tang vật vi phạm hiện đang được tạm giữ tại Chi cục Hải quan Chuyển Phát Nhanh xử lý theo quy định của pháp luật.

Thùy Trang