Bộ Công an triệu tập Phó BQL Khu kinh tế mở Chu Lai

18:28 | 24/01/2014

9,451 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ 3 phóng viên bị bắt quả tang tống tiền tại Nhà máy kính nổi Chu Lai, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã triệu tập ông Đỗ Xuân Diện, Phó trưởng Ban Quản lý khu kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam.

Buổi làm việc đầu tiên của ông Diện với các điều tra viên diễn ra vào lúc 8h30 sáng hôm nay, 24/01/2014, tại trụ sở Bộ Công an, 47 Phạm Văn Đồng, Hà Nội.

Theo lời khai của các đối tượng đã bắt trước đó, ông Diện bị nghi ngờ là tham gia “giật dây” cho nhóm phóng viên biến chất “đánh” doanh nghiệp ngay trong khu vực quản lý của mình.

Một góc khu kinh tế mở Chu Lai.

 

Ngày 10/1, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an cũng triệu tập ông Dương Văn Đạo - chủ một nhà máy kính nổi ở Ninh Binh để làm rõ lời khai của các đối tượng bị bắt. Theo đó, các đối tượng khai nhận, ông Dương Văn Đạo chính là người thuê với số tiền 500 triệu đồng để đến Công ty Cổ phần Kính nổi Chu Lai vu khống, cạnh tranh không lành mạnh, gây khó khăn cho hoạt động đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh của Indevco ở địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Trước đó, các đối tượng Bùi Xuân Hiệu, Phan Bùi Khang và Dương Kiều Trang đã liên hệ với Công ty Cổ phần Kính nổi Chu Lai với giấy giới thiệu giả là phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam cử đến tìm hiểu tình hình sản xuất của công ty. Sau nhiều lần gặp gỡ, thương lượng, các đối tượng này yêu cầu doanh nghiệp này phải đưa 5.000 USD nếu không sẽ viết bài phản ánh công ty gây ô nhiễm môi trường. Theo đó các đối tượng yêu cầu Công ty Cổ phần Kính nổi Chu Lai phải đưa trước 3.000 USD.

Nghi ngờ, Công ty Cổ phần Kính nổi Chu Lai đã liên hệ với Đài Truyền hình Việt Nam để xác minh, kết quả xác minh cho thấy giấy giới thiệu mà 3 đối tượng trên dùng là giả nên đã báo cáo với lãnh đạo Bộ Công an.

Ngày 4/1, các đối tượng này đã đến Công ty Cổ phần Kính nổi Chu Lai để nhận 3.000 USD thì bị lực lượng công an mật phục và bắt quả tang. Khám xét tại chỗ và nơi ở của các đối tượng trên, lực lượng công an thu giữ nhiều giấy giới thiệu khống, con dấu giả của một số Cơ quan Nội chính và Cơ quan Báo chí Trung ương.

Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đã phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Bùi Xuân Hiệu (Phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình); Phan Bùi Khang (ở TP. Hà Nội) và Dương Kiều Trang (sinh viên vừa tốt nghiệp Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) để điều tra về hành vi đe dọa, tống tiền doanh nghiệp và làm giả con dấu, giấy tờ của các cơ quan Nhà nước.

 

H.C.T

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc