Bắt khẩn cấp một thẩm phán tòa án vì xâm phạm hoạt động tư pháp

17:22 | 01/07/2014

2,964 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 1/7, trao đổi với phóng viên PetroTimes, ông Lại Viết Quang - Phó Cục trưởng Cục điều tra, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao cho biết: Cơ quan này vừa tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp một thẩm phán tòa án vì xâm phạm hoạt động tư pháp.

Nguyễn Duy Hiệp tại cơ quan công an.

 

Người bị bắt giữ là ông Nguyễn Duy Hiệp (sinh năm 1975), quyền Chánh án Tòa án nhân dân huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Ông Hiệp bị bắt giữ vào ngày 30/6/2014 để điều tra về hành vi nhận hối lộ. Việc khám xét nơi ở và nơi làm việc được thực hiện ngay sau đó.

Theo đơn tố giác của công dân, các cơ quan bảo vệ pháp luật tỉnh Hà Nam và Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã phát hiện ra việc ông Nguyễn Duy Hiệp có hành vi xâm phạm nghiêm trọng hoạt động tư pháp.

Ông Hiệp đã cố tình dùng nhiều thủ đoạn làm sai lệch hồ sơ và nhận số tiền hối lộ 235 triệu đồng nhằm mục đích giải nhẹ án phạt cho bị cáo trong một vụ án.

Nghiêm trọng hơn, với quyền hạn là thẩm phán, Chánh án TAND huyện, Nguyễn Duy Hiệp đã gây áp lực lên cả các cơ quan tố tụng khác.

Nguyễn Duy Hiệp đang giữ chức vụ là quyền Chánh án Tòa án nhân dân huyện Thanh Liêm. Dự kiến, ông này sẽ chính thức được bổ nhiệm làm Chánh án vào ngày 1/7. Tuy nhiên, Nguyễn Duy Hiệp đã bị bắt 1 ngày trước khi quyết định quan trọng này được công bố.

PetroTimes sẽ tiếp tục cung cấp cho bạn đọc thông tin chi tiết về vụ việc này.

 

Hoàng Chiến Thắng