Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ liệu việc như thần!

17:47 | 24/12/2013

8,095 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cổ nhân có câu “Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt” vừa như một lời răn, lại vừa như một lời khen những ai biết tiên liệu tương lai, biết lựa theo thời cuộc.

 

Trong mớ dư luận hỗn độn chỉ trích thất bại toàn diện của bóng đá Việt Nam tại SEA Games 27, những người làm bóng đá mới ngấm ngầm hiểu được “cái tầm của anh Hỷ”.

Nói về độ chịu sức ép thì cả nền bóng đá Việt Nam (và có thể sẽ là cả thế giới) không ai đọ được với ông Nguyễn Trọng Hỷ. Quan chức, HLV, cầu thủ ở các nền bóng đá trên thế giới, khi bị người hâm mộ và truyền thông lên tiếng la ó, chỉ trích là "xây xẩm mặt mày", vội vàng xin lỗi ngược, xin lỗi xuôi, từ chức càng sớm càng tốt. Với ông Nguyễn Trọng Hỷ, ông vẫn vững như bàn thạch suốt gần 1 thập kỷ kể từ khi lên nắm quyền Chủ tịch VFF, kệ cho bóng đá Việt Nam đi từ cú sốc này sang cú sốc khác.

Tiêu biểu là trong các năm 2011, 2012, bóng đá Việt Nam liên tục bết bát,  đội tuyển Việt Nam liên tục gục ngã ở giải khu vực. Sức ép dư luận cực lớn, lần lượt hai ông thầy Falko Goetz (SEA Games 2011) và Phan Thanh Hùng (AFF Cup 2012) phải ra đi. Hay đến cỡ như Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn cũng xin rút lui. Chỉ có ông Hỷ vẫn khư khư giữ ghế chủ tịch như không có chuyện gì xảy ra.

Mới đây, khi ông Nguyễn Trọng Hỷ xin từ chức sau 2 nhiệm kỳ kéo dài gần 8 năm trời, nhiều người đã khấp khởi mừng thầm: Ít ra “quan bóng đá” nhà ta giờ cũng có lòng tự trọng.

Ở nước ngoài thì cứ có tai nạn lớn, thậm chí thiên tai hậu quả nặng nề là có bộ trưởng xin từ chức. Ở Việt Nam, việc ông Hỷ xin rút lui khỏi ghế nóng được xem là hiếm hoi. Thoạt đầu, PetroTimes cũng từng đặt ra nghi vấn, phải chăng, ông Chủ tịch VFF đã uống “rượu tự trọng” do người hâm mộ tặng nên say và tự ái, muốn rút lui để nhường chỗ cho người trẻ hơn, khát khao hơn?

Té ra không phải, sau SEA Games, những người làm bóng đá mới vỡ lẽ: Ông Nguyễn Trọng Hỷ liệu việc như thần!

Ông đưa đơn xin nghỉ vì lý do sức khỏe ngay trước thềm SEA Games, trước khi đội tuyển bóng đá và futsan nam, nữ lên đường. Xét trên lực lượng, phong độ, tinh thần thi đấu và cả tài năng của người cầm quân, ông Nguyễn Trọng Hỷ đã tiên liệu trước là bóng đá Việt Nam “không có cửa”. Vậy nên ông đã rút lui để tránh búa rìu dư luận đổ xuống đầu mình trong những ngày cuối cùng của nhiệm kỳ.

Giờ thì thất bại của bóng đá Việt Nam ở SEA Games chẳng đổ trách nhiệm cho ai được. Đổ cho ông Lê Hùng Dũng – quyền chủ tịch thì cũng chẳng được vì ông mới nắm VFF được mấy ngày, đổ cho ông Hỷ thì “không nỡ”, ai lại đi trách người đã về vườn, đang bệnh tật, dưỡng già. Thôi đành đổ lỗi cho ông trời

Cổ động viên bóng đá Việt Nam sau vụ này hẳn đã chuyển từ hâm mộ đội tuyển quốc gia sang hâm mộ khả năng tiên liệu như thần của ông Hỷ.

 

H.C.T

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc