Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng vinh dự đón nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng

11:06 | 25/11/2014

3,648 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa qua, Đảng ủy Công an Trung ương (CATW), Đảng ủy Tổng cục An ninh I Bộ Công an đã long trọng tổ chức Lễ trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, phần thưởng cao quý của Đảng tặng Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, nguyên Phái viên Thủ tướng Chính phủ.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi Lễ.

Dự buổi Lễ còn có các đồng chí trong Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an: Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; cùng đại diện lãnh đạo các Tổng cục, vụ, cục trực thuộc Bộ Công an...

Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng vinh dự đón nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng tặng Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng.

Đồng chí Nguyễn Văn Hưởng được kết nạp vào Đảng ngày 23/11/1964, lúc 18 tuổi, tại Chi bộ Xuân Viên, xã Xuân Sơn, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Tháng 6/1965, đồng chí vào công tác trong lực lượng Công an nhân dân (CAND), làm việc tại Công an tỉnh Quảng Ninh. Cho đến nay, đồng chí Nguyễn Văn Hưởng đã trải qua nhiều lĩnh vực công tác, đảm nhận nhiều vị trí trọng trách về Đảng, về Chính quyền thuộc các đơn vị các cấp trong lực lượng CAND.

Tháng 3/1998, đồng chí được phong cấp hàm Thiếu tướng, đến tháng 2/2002 được phong cấp hàm Trung tướng và tháng 1/2005, đồng chí được phong cấp hàm Thượng tướng. Từ tháng 4/2001 đến tháng 3/2011, đồng chí là Ủy viên Trung ương Đảng khóa IX và khóa X, giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Công an. Từ tháng 9/2011, đồng chí là Phái viên của Thủ tướng Chính phủ.

Tại buổi Lễ, Đại tướng Trần Đại Quang đã trân trọng trao Quyết định của Ban Thường vụ Đảng ủy CATW và Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng tặng Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng.

Phát biểu tại buổi Lễ, Đại tướng Trần Đại Quang nhấn mạnh: "Trải qua 50 năm đứng trong hàng ngũ vinh quang của Đảng và gần 50 năm công tác trong lực lượng CAND, Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng dù ở vị trí, điều kiện công tác nào luôn nêu cao bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định, tích cực rèn luyện, phấn đấu, cống hiến sức lực, trí tuệ của mình; phát huy và đề cao tinh thần trách nhiệm, phẩm chất cách mạng của người cán bộ, đảng viên, năng lực lãnh đạo chỉ huy, tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, tận tụy với công việc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần tô đậm thêm truyền thống vẻ vang của Đảng, của lực lượng CAND. Đồng chí là tấm gương cho các thế hệ nối tiếp trau dồi, học tập, phát huy trong công tác và tu dưỡng rèn luyện trưởng thành".

Đại tướng Trần Đại Quang khẳng định, Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng vinh dự nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng hôm nay là sự ghi nhận của Đảng, lực lượng CAND đối với sự cống hiến, đóng góp của đồng chí trong suốt thời gian qua; là nguồn cổ vũ lớn lao đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên trong lực lượng CAND Anh hùng, khích lệ niềm tự hào, niềm tin, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh và tích cực rèn luyện phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Đảng trong giai đoạn mới...

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng xúc động bày tỏ niềm tự hào và vinh dự lớn nhưng cũng là trách nhiệm phải tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thượng tướng nguyện đem "tinh thần, ý chí của người Cộng sản, vị tướng của một quốc gia" truyền lại cho thế hệ trẻ để tiếp tục xây dựng đất nước ta hùng mạnh hơn.

Theo CAND

 

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc