Một ngòi bút ác độc 1

15:25 | 19/06/2016

25,080 lượt xem
|
Tôi vô cùng bức xúc khi đọc trên báo mạng, thấy Mai Phan Lợi viết status “Vì sao CASA tan xác?”. Một câu hỏi không chỉ dửng dưng, vô cảm, mà thật sự là ác độc...

Tôi là cựu chiến binh, từng tham gia chiến đấu trong những ngày “Điện Biên Phủ trên không”, tháng 12-1972. Hồi đó máy bay B52 của Mỹ đã được huy động tổng lực vào cuộc chiến tranh huỷ diệt Thủ đô Hà Nội, đặc biệt là hành động dã man ném bom rải thảm Khâm Thiên trong đêm 26-12-1972, làm 278 người chết, 290 người bị thương.

Căm thù dồn lên nòng súng, các lực lượng phòng không, không quân anh hùng của chúng ta đã bắn rơi 34 pháo đài bay B52 trong chiến dịch đó. Máy bay địch rụng đỏ mặt hồ. Ngay cả kẻ thù đến ăn cướp đất nước này, ném bom giết dân lành, người dân Việt bao dung, nhân ái cũng không dùng từ máy bay tan xác.

Vậy mà, tôi vô cùng bức xúc khi đọc trên báo mạng, thấy Mai Phan Lợi viết status “Vì sao CASA tan xác?”. Một câu hỏi không chỉ dửng dưng, vô cảm, mà thật sự là ác độc. Nó thật sự ác độc đối với những cán bộ, chiến sĩ không quân dũng cảm của chúng ta, trong lúc các anh đang đi làm nhiệm vụ tìm kiếm đồng đội lâm nạn. Nó thật sự ác độc, thật sự là điều xúc phạm đối với tất cả những ai đã từng kinh qua những năm tháng chiến tranh, đổ máu xương để gìn giữ đất trời Tổ quốc.

Trong lúc chín gia đình đang trông ngóng chín người cha, người chồng, người con thân yêu của mình, hi vọng mong manh về một phép màu kỳ diệu nào đó đưa các anh trở về; hàng triệu con tim cũng đang nghẹt thở chờ tin từng phút, từng giờ, thì có một người được gọi là “nhà báo trẻ” đã nghĩ ra cái phép thử “nhẫn tâm” kia! Anh ta định thăm dò, tìm kiếm điều gì?

Tôi đã đọc trên nhiều facebook của bạn bè, thấy nhiều người làm thơ, viết những bài báo ngắn rất xúc động. Nhiều người thay ảnh bìa, ảnh đại diện bằng bầu trời và chiếc máy bay CASA 212. Những giọt nước mắt ngưng lại trên gò má nhăn nheo của những người mẹ chờ con! Ôi, những người lính thời bình! Chỉ có thể gọi tên cảm xúc rằng: CASA 212, Đại bàng kiêu hãnh, sao chưa chưa về với Mẹ?!

Mọi sai lầm về nghề nghiệp đều có thể xảy ra. Nhà thơ Tago từng viết: “Cái hoàn hảo khoe vẻ đẹp của mình trong tình yêu của cái không hoàn hảo”. Nhưng sai lầm của một người cầm bút vào đúng thời khắc thiêng liêng đi tìm đồng đội, vào đúng dịp kỷ niệm ngày Hội của Làng báo Việt Nam, 21-6, là không thể chấp nhận.

Tôi đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm túc đối với Mai Phan Lợi. Hãy xóa tên anh ta trong danh sách nhà báo Việt Nam, một danh xưng rất đáng quý, đáng trân trọng.

mot ngoi but ac doc

Nhà báo mà thế này thì... vô đạo đức!

Trong lúc cả nước đang đau buồn và lo lắng cho số phận của những cán bộ, chiến sĩ trong vụ rơi máy bay Su 30 và CASA thì một nhà báo có thẻ, từng đứng rao giảng về đạo đức báo chí lại viết bằng một giọng hả hê, độc ác đến chưa từng thấy…

Thành Nam (Cựu chiến binh-Hà Nam)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc