Microsoft đẩy mạnh hợp tác với các đối tác phát triển phần mềm độc lập Việt Nam

14:30 | 16/06/2018

743 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Microsoft đã ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác với 07 đối tác phát triển phần mềm độc lập tại Việt Nam. Những đối tác này sở hữu nhiều giải pháp công nghệ độc đáo, mang tính ứng dụng cao và được Microsoft đánh giá là có tiềm năng phát triển rộng rãi trên nền tảng điện toán đám mây của tập đoàn.
Microsoft đẩy mạnh hợp tác với các đối tác phát triển phần mềm độc lập Việt Nam
​Microsoft ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác với 07 đối tác phát triển phần mềm độc lập tại Việt Nam

Trong buổi lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác này, Microsoft đồng ý hỗ trợ các đối tác đặt những giải pháp của họ lên nền tảng đám mây Microsoft Azure của tập đoàn. Theo thống kê, nền tảng điện toán đám mây của Microsoft được 90% các công ty trong Top Fortune 500 lựa chọn cho tiến trình chuyển đổi số của doanh nghiệp bởi nền tảng này không chỉ giúp nâng cao hiệu suất mà còn tiết kiệm chi phí triển khai. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc các đối tác này có thể nhanh chóng giới thiệu các ứng dụng và giải pháp kinh doanh của mình tới các khách hàng doanh nghiệp ở mức chi phí hợp lý nhất.

Các đối tác tham dự buổi lễ ký kết sở hữu nhiều giải pháp đa dạng, mang tính ứng dụng cao trong các ngành bán lẻ, tài chính hay giáo dục, sản xuất là: AltTek Global; DiCentral; FPT IS; FSOFT; MOBIO; Công ty Pyramid Software & Consulting; Công ty Cổ phần Tư vấn Quản trị Doanh nghiệp Tinh Vân.

Microsoft tin rằng sự hợp tác này là một bước tiến quan trọng giúp các doanh nghiệp Việt có thể nhanh chóng chuyển đổi số, đặc biệt là khi những giải pháp và ứng dụng ưu việt của các đối tác được vận hành trên nền tảng đám mây mạnh mẽ của Microsoft.

Có mặt tại buổi lễ ký kết, bà Andrea Della Mattea, Chủ tịch Microsoft Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Tôi đánh giá cao tiềm năng phát triển của Việt Nam - một đất nước có nhiều nhân tài công nghệ. Lễ ký kết lần này một lần nữa khẳng định lời cam kết của Microsoft trong việc hỗ trợ phát triển hệ sinh thái các đối tác tại Việt Nam và hỗ trợ các đối tác phát triển kinh doanh bền vững.”

Nữ chủ tịch cũng tin rằng, sự hợp tác lần này sẽ góp phần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt, từ đó, thúc đẩy chuyển đổi kinh kế của đất nước. Theo nghiên cứu “Giải mã những ảnh hưởng kinh tế của Chuyển đổi số tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương gần đây do Microsoft phối hợp IDC thực hiện, chuyển đổi số đóng góp hơn 1 nghìn tỷ đô vào GDP của Châu Á Thái Bình Dương trong năm 2021.

Là 1 trong 6 công ty ký thỏa thuận hợp tác với Microsoft lần này, ông Nguyễn Hoàng Minh- Giám đốc điều hành của FPT IS- cho biết, công ty này đang quyết tâm đi đầu về các giải pháp công nghệ 4.0 tại Việt Nam. Cụ thể, FPT IS hiện tiên phong về các giải pháp giao thông thông minh, thành phố thông minh, chính phủ số, ngân hàng số, nhà máy thông minh, y tế thông minh, khách sạn thông minh…

Trong chiến lược phát triển dài hạn đó, việc đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các hãng công nghệ trên toàn cầu có vai trò rất quan trọng. FPT IS tự hào là đối tác cấp cao nhất của hầu hết các hãng công nghệ trên toàn cầu, trong đó Microsoft là mộg trong những đối tác quan trọng nhất, đặc biệt là về mảng Cloud. Trước mắt, FPT IS sẽ tập trung hợp tác với nền tảng đám mây Azure của Microsoft trong 2 giải pháp hiện đang có cơ hội phát triển rộng rãi trên thị trường trong thời gian tới là giải pháp quản lý tổng thể bệnh viện (FPT.eHospital ver 2.0) và quản lý khách sạn thông minh (iHotel)- ông Nguyễn Hoàng Minh nhấn mạnh.

Báo Công thương

  • el-2024