Than Dương Huy

Lập nhiều kỷ lục trong Tháng Công nhân

10:12 | 05/06/2018

242 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thời gian qua, Công ty Than Dương Huy tổ chức hiệu quả phong trào thi đua lao động sản xuất. Có nhiều phân xưởng đạt năng suất kỷ lục, vượt tiến độ, kế hoạch, đóng góp vào sự phát triển của công ty và tăng thu nhập cho người lao động.

Là phân xưởng chuyên vận tải người và thiết bị vật tư trong hầm lò, Phân xưởng Vận tải lò 1 có tổng số 118 lao động, trong đó có 10 lao động nữ, luôn thực hiện tốt vận tải người cũng như trang thiết bị, vật tư trong hầm lò an toàn tuyệt đối vượt kế hoạch giao. Phân xưởng luôn đạt và duy trì vận tải bình quân 800 tấn/giờ so với kế hoạch 760 tấn/giờ công ty giao. Đội ngũ lao động trong phân xưởng luôn được đánh giá cao về sự nỗ lực vượt khó.

lap nhieu ky luc trong thang cong nhan
Công nhân Than Dương Huy

Phân xưởng Khai thác than 2 luôn vượt chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, trung bình mỗi ngày phân xưởng đạt sản lượng 750-800 tấn than, mỗi tháng đạt 20.000 tấn than, trong khi kế hoạch giao của công ty là 19.000 tấn. Anh Đào Văn Dung, Quản đốc Phân xưởng chia sẻ: Bám sát chỉ đạo của công ty, chúng tôi quán triệt toàn bộ anh em trong phân xưởng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm tiến độ sản xuất, đồng thời phát huy sáng kiến, sáng tạo ứng dụng hiệu quả vào sản xuất, nhưng phải tuyệt đối an toàn. Vì vậy, thu nhập của công nhân phân xưởng bình quân đạt 17 triệu đồng/người/tháng, đặc biệt có người đạt 30 triệu đồng/tháng. Điều này càng khích lệ, tạo động lực để anh em trong phân xưởng thi đua phấn đấu.

Tương tự, Phân xưởng Đào lò 2 đã vượt kỷ lục trong việc đi những đường lò xuyên vỉa với hàng trăm mét đá treo. Đối với những kỹ sư và chuyên gia đào lò, xuyên qua những vỉa đá treo đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao, nỗ lực rất lớn. Anh Nguyễn Chí Trưởng, Quản đốc Phân xưởng Đào lò 2 chia sẻ: Quá trình thi công gặp tầng vỉa đá treo tuy không phải vận chuyển vật tư để chống lò nhưng đòi hỏi thao tác kỹ thuật khoan cao hơn, có sử dụng thuốc nổ phá đá nên phải rất cẩn trọng về an toàn. Phân xưởng có khẩu hiệu “Quyết tâm đưa tai nạn nặng về bằng không” nên mỗi anh em khi thực hiện nhiệm vụ khoan thăm dò, thi công phải linh hoạt trong từng động tác, đánh giá nguy cơ cũng như hiệu quả thi công, đáp ứng tiến độ, bảo đảm an toàn.

Kế hoạch của Phân xưởng Đào lò 2 trong tháng 5 là phải thực hiện đào 220m lò xuyên vỉa, nhưng đến thời điểm ngày 22-5 đã đào được 230m lò, trong đó có 100m lò đá treo. Kết quả đó là sự nỗ lực của tập thể công nhân toàn phân xưởng để hưởng ứng Tháng Công nhân mà công đoàn, lãnh đạo công ty phát động. Phân xưởng Đào lò 2 hiện có tổng số 110 công nhân lao động, hoạt động khai thác vượt tiến độ, bảo đảm thu nhập ổn định bình quân 15 triệu đồng/người/tháng.

Kế hoạch năm 2018, Công ty Than Dương Huy đạt sản lượng khai thác khoảng 2 triệu tấn. Đến thời điểm hết quý I, sản lượng khai thác 600.000 tấn than nguyên khai (đạt 32% kế hoạch); đào 5.122m lò (đạt 25% kế hoạch); thu nhập bình quân gần 15 triệu đồng/người/tháng.

Đánh giá phong trào thi đua lao động sản xuất của công ty, ông Trần Danh Chức, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Than Dương Huy là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu cho phong trào thi đua lao động sản xuất của ngành than nói riêng, của các doanh nghiệp trong tỉnh nói chung. Phong trào thi đua đạt năng suất kỷ lục đã mang lại dấu ấn tích cực, đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp và ngược lại, doanh nghiệp chăm lo cho người lao động tốt hơn, thu nhập tốt hơn, đúng với chủ đề của Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh: “Năng suất lao động cao hơn - Phúc lợi đoàn viên tốt hơn”.

Công ty Than Dương Huy hiện có 4.300 công nhân lao động làm việc ở 25 phân xưởng, trong đó có 10 phân xưởng khai thác than hầm lò và 5 phân xưởng đào lò. Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2018, công đoàn và lãnh đạo công ty phát động phong trào thi đua lao động sản xuất ở tất cả tổ, đội, phân xưởng.

Dương Trường

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps