Ford đóng cửa nhà máy tại Nhật và Indonesia

15:00 | 26/01/2016

1,003 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Người khổng lồ” ngành ôtô Ford thông báo trong ngày 25/01 sẽ đóng cửa nhà máy tại Nhật Bản và Indonesia cuối năm nay vì các hoạt động tại các khu vực này không mang về lợi nhuận.
ford dong cua nha may tai nhat va indonesiaFord và GM hợp tác sản xuất hộp số tự động 10 cấp
ford dong cua nha may tai nhat va indonesiaFord Fiesta màu lạ ở giữa Sài Gòn

Bước đi này được thực hiện sau khi Karen Hampton, đại diện hãng Ford tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, thông báo rằng họ đã “cố gắng theo đuổi mọi phương án khả thi” nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Ford cho biết, sau khi các nhà máy này ngưng hoạt động, họ vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng về dịch vụ, phụ tùng và bảo hành.

“Báo cáo kết quả kinh doanh cho thấy chúng tôi không có biện pháp nào khả thi để có thể đạt được lợi nhuận hoặc mức doanh thu phù hợp với hoạt động đầu tư tại Nhật Bản và Indonesia”, đại diện Ford cho biết.

ford dong cua nha may tai nhat va indonesia
Ford sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất tại Nhật

Việc hãng xe Mỹ đóng cửa nhà máy là những ví dụ mới nhất cho thấy các nhà sản xuất ôtô đang mất kiên nhẫn với thị trường châu Á, nơi các hãng xe Nhật đang chiếm lĩnh phần lớn thị trường. Năm ngoái, General Motor cũng đã ngừng sản xuất tại Indonesia - thị trường tiêu thụ ôtô lớn nhất Đông Nam Á. Sức tiêu thụ từ Nhật và Indonesia đã giảm mạnh trong vòng 2 năm qua.

Tại Indonesia, theo phân tích của LMC Automotive, Toyota và Daihatsu hiện đang chiếm một nửa thị phần. Nếu tính luôn cả Honda và Suzuki, các nhà sản xuất Nhật Bản đã phủ hết 80% thị trường.

Không chỉ Ford, cả Huyndai và Kia cũng đang đối diện với đe dọa rất lớn từ các hãng xe Nhật.   

 

Nguyên Hồng (Theo Bloomberg)