Ford đóng cửa nhà máy tại Nhật và Indonesia
Bước đi này được thực hiện sau khi Karen Hampton, đại diện hãng Ford tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, thông báo rằng họ đã “cố gắng theo đuổi mọi phương án khả thi” nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Ford cho biết, sau khi các nhà máy này ngưng hoạt động, họ vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng về dịch vụ, phụ tùng và bảo hành.
“Báo cáo kết quả kinh doanh cho thấy chúng tôi không có biện pháp nào khả thi để có thể đạt được lợi nhuận hoặc mức doanh thu phù hợp với hoạt động đầu tư tại Nhật Bản và Indonesia”, đại diện Ford cho biết.
![]() |
| Ford sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất tại Nhật |
Việc hãng xe Mỹ đóng cửa nhà máy là những ví dụ mới nhất cho thấy các nhà sản xuất ôtô đang mất kiên nhẫn với thị trường châu Á, nơi các hãng xe Nhật đang chiếm lĩnh phần lớn thị trường. Năm ngoái, General Motor cũng đã ngừng sản xuất tại Indonesia - thị trường tiêu thụ ôtô lớn nhất Đông Nam Á. Sức tiêu thụ từ Nhật và Indonesia đã giảm mạnh trong vòng 2 năm qua.
Tại Indonesia, theo phân tích của LMC Automotive, Toyota và Daihatsu hiện đang chiếm một nửa thị phần. Nếu tính luôn cả Honda và Suzuki, các nhà sản xuất Nhật Bản đã phủ hết 80% thị trường.
Không chỉ Ford, cả Huyndai và Kia cũng đang đối diện với đe dọa rất lớn từ các hãng xe Nhật.
Nguyên Hồng (Theo Bloomberg)
-
[VIDEO] Tại sao Nhật Bản phải nhập khẩu gần 90% năng lượng nhưng vẫn giàu?
-
Indonesia - Tâm điểm cạnh tranh giữa Mỹ và Trung Quốc
-
Nhật Bản không thể xử lý toàn bộ lượng dầu nhập khẩu từ Mỹ
-
Indonesia đi ngược xu hướng lọc dầu của thế giới
-
Dấu mốc đầu tiên cho lĩnh vực điện hạt nhân tư nhân tại Indonesia
-
VPI dự báo giá xăng dầu đảo chiều tăng mạnh 5,2-7,8% trong kỳ điều hành ngày 30/10
-
Cần thiết lập, vận hành thí điểm Sàn giao dịch tín chỉ carbon
-
Thị trường dầu mỏ giữa vòng xoáy cung - cầu và địa chính trị
-
Phân tích diễn biến thị trường khí đốt toàn cầu tháng vừa qua
-
Vì sao thị trường M&A dầu khí thượng nguồn Mỹ sụt giảm liên tiếp?


