Facebook thu lợi nhuận “khủng”

16:29 | 28/01/2016

1,417 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những ngày tươi sáng của mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook sẽ còn tiếp tục kéo dài trong tương lai.

Facebook đạt lợi nhuận khủng trong năm 2015, đặc biệt là 3 tháng cuối năm, đó là công bố mới nhất của nhà sáng lập Mark Zuckerberg dành cho giới truyền thông hôm thứ tư 27/01.

Quý 4 năm 2015, Facebook thu vào 5,8 tỷ USD, cao hơn 52% so với quý 3. Đặc biệt, lợi nhuận đạt đến 1,6 tỷ USD, tăng đột biến 123% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, doanh thu của hãng từ hoạt động quảng cáo trên các thiết bị di động có bước nhảy vọt, chiếm 80% tổng doanh thu quảng cáo.

Tính trong cả năm 2015, Facebook đạt doanh thu đến 17,9 tỷ USD trên toàn thế giới, tăng trưởng 44% và thu về 3,7 tỷ USD lợi nhuận.

facebook thu loi nhuan khung
Lợi nhuận từ quảng cáo trên di động của Facebook ngày càng tăng mạnh

Báo cáo của Facebook ngay lập tức gây ấn tượng mạnh với giới đầu tư phố Wall. Chỉ vài giờ sau, cổ phiếu của hãng công nghệ này đã tăng 8%.

Theo các nhà phân tích, tốc độ tăng trưởng thần kỳ của Facebook không chỉ nằm ở lý do ngày càng có nhiều người tham gia vào mạng xã hội này, mà chủ yếu từ các nguồn thu quảng cáo tính trên người sử dụng tăng đến 33% so với năm 2014, đặc biệt là trên thiết bị di động.

Những con số ấn tượng trên cũng đã phần nào chứng minh hiệu quả các cải tiến trên một số ứng dụng mà Facebook đã thực hiện trong năm qua, như tính năng giới thiệu video clip, hình ảnh, công cụ tìm kiếm mạnh hơn, khả năng ẩn các bài viết cũ,v.v…Những tính năng mới này không chỉ giữ người dùng gắn bó với Facebook, mà còn giúp chính Mark Zukerberg hiểu thêm về người dùng của mình.

Tuy vậy, CFO David Wehner cũng cảnh báo về những khó khăn của hãng này trong năm 2016, khi nền kinh tế thế giới gặp nhiều bất ổn và tỷ giá tiền tệ thay đổi thất thường.      

 

Nguyên Hồng (Theo CNN)