Đà Nẵng đã sẵn sàng cho Tuần lễ Cấp cao APEC

14:24 | 31/10/2017

862 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đà Nẵng đang tăng tốc chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC sắp diễn ra tại đây. Chưa lúc nào mà cả những lãnh đạo cao nhất của thành phố, đến người dân bình thường cùng “xuống đường” làm cho thành phố sạch hơn, đẹp hơn trước sự kiện quan trọng này… 

Thời cơ “vàng”

Được chọn đăng cai sự kiện lớn nhất trong chuỗi các hoạt động của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương, Tuần lễ Cấp cao APEC lần thứ 25 tại Đà Nẵng quy tụ lãnh đạo cao nhất của 21 nền kinh tế thành viên.

Cùng hàng nghìn đại biểu quốc tế; hàng nghìn doanh nghiệp hàng đầu khu vực và thế giới; hàng nghìn nhà báo của các hãng thông tấn quốc tế, đây là thời cơ “vàng” để Đà Nẵng quảng bá hình ảnh của mình và thu hút đầu tư từ những nền kinh tế hàng đầu thế giới.

da nang da san sang cho tuan le cap cao apec
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa kiểm tra Trung tâm Báo chí Quốc tế

Tuần lễ Cấp cao APEC diễn ra tại Đà Nẵng với rất nhiều sự kiện quan trọng gồm: Hội nghị tổng kết các quan chức cao cấp (CSOM) và các cuộc họp Hội đồng tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC); Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế APEC (AMM) lần thứ 29 và Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp (CEO Summit); Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC (AELM); các hoạt động giao lưu, quảng bá văn hóa; giữa APEC với các đối tác, tổ chức khu vực và quốc tế và Việt Nam…

Ấn tượng tốt đẹp “gieo” vào lòng các quan chức, doanh nghiệp và du khách sẽ hơn ngàn, vạn lần quảng bá. Không gì bằng “mắt thấy, tai nghe”; không gì bằng những hình ảnh sinh động trực quan; không gì bằng sự niềm nở chân thành của người dân… Tất cả những điều ấy nếu được làm tốt, chính là “cánh cửa” mở ra sự thành công cho những kỳ vọng to lớn của tương lai.

Phát huy nội lực

Đà Nẵng đã và đang làm hết sức mình để cho Tuần lễ Cấp cao APEC thành công và chứng minh rằng: Đây là điểm đến lý tưởng. Sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng trong nhiều năm qua đã làm cho bộ mặt thành phố ngày càng phát triển.

da nang da san sang cho tuan le cap cao apec
Trung tâm Báo chí Quốc tế hiện đại, bảo đảm cho 3.000 phóng viên tác nghiệp

Bạn bè quốc tế đến Đà Nẵng chắc chắn sẽ rất ấn tượng với một hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, thông thoáng, với những tuyến đường rộng rãi rợp bóng cây xanh. Một cảng biển năng động và sáng tạo; một sân bay quốc tế với cơ sở vật chất hiện đại, không hề thua kém các sân bay của các nước tiên tiến trên thế giới. Đặc biệt là người dân hiền hòa thân thiện, môi trường trong lành, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Bằng chính nội lực của mình, cùng với sự giúp đỡ của các bộ, ngành, đặc biệt là Ủy ban Quốc gia APEC 2017, cho đến giờ phút này Đà Nẵng đã hoàn tất công tác chuẩn bị. Các cuộc diễn tập về công tác bảo đảm: an ninh, y tế được tập dượt nhiều lần. Công tác hậu cần, truyền thông, nhân lực phục vụ hội nghị đều đã vào “guồng”…

Hôm thứ Bảy vừa rồi (28-10), cả thành phố “xuống đường” tổng vệ sinh. Thành phố như được khoác lên “tấm áo” mới. Trách nhiệm và vinh dự, tự hào và tự trọng, người Đà Nẵng đang làm hết sức mình để khẳng định vị thế và thương hiệu của mình trước sự kiện quan trọng này.

Bản lĩnh đặc biệt

Sẽ khó có cơ hội nào tốt hơn Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 để Đà Nẵng khẳng định và quảng bá về chính mình. Song một tuần lễ “đặc biệt”, là thách thức không hề nhỏ không chỉ với Đà Nẵng, mà còn đối với cả nước.

da nang da san sang cho tuan le cap cao apec
Diễn tập bảo vệ Tuần lễ Cao cấp APEC tại Đà Nẵng

Trước tầm quan trọng của sự kiện, đích thân Chủ tịch nước và Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ không dưới một lần đã trực tiếp đến Đà Nẵng kiểm tra công tác chuẩn bị.

Tất cả các chi tiết, dù nhỏ nhất đều được dự lường, đều có kịch bản để ứng phó với phương án tối ưu nhất. Ngoài các nguyên thủ quốc gia; các quan chức cao cấp của 21 nền kinh tế tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC, Đà Nẵng còn đón các chủ doanh nghiệp, các doanh nhân, cùng đội ngũ truyền thông hùng hậu… Vì vậy, công tác bảo đảm an ninh, an toàn được đặt lên hàng đầu. Công tác phòng chống cháy, nổ, công tác y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác xử lý thông suốt mạng viễn thông… tất cả đều được đích thân Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ trực tiếp kiểm tra, nhằm loại trừ hoàn toàn những sơ xuất dù nhỏ nhất.

Trên tinh thần ấy, với sự chung tay và sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành của Trung ương; sự kề vai sát cánh của chính quyền các địa phương bạn… cho đến giờ phút này tất cả đã được triển khai đồng bộ. Và chắc chắn rằng, sự kiện tầm cỡ quốc tế này sẽ thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc với bạn bè quốc tế.

Đặng Trung