Chứng khoán tiếp tục giảm, Trung Quốc bơm 18 tỷ USD để cứu

11:42 | 19/08/2015

2,357 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm qua, thị trường chứng khoán Thượng Hải, Hong Kong  tiếp tục giảm sâu bất chấp thông báo bơm 120 tỷ Nhân dân Tệ (NDT) vào thị trường tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc để ngăn chặn việc các dòng vốn rời khỏi nước này.
Chứng khoán tiếp tục giảm, Trung Quốc bơm 18 tỷ USD để cứu

Kết thúc ngày 18/8, sàn giao dịch Thượng Hải bị mất 6% điểm. Đây là mức giảm lớn nhất kể từ ba tuần qua. Còn chỉ số Hang Seng tại Hong Kong cũng giảm 1,22%, đóng cửa ở mức 23.525 điểm.

Tâm trạng lo ngại vẫn ám ảnh giới đầu tư sau khi Trung Quốc phá giá đồng tiền ba lần liên tiếp và xuất hiện dấu hiệu kinh tế tăng trưởng chậm lại bất chấp việc Ngân hàng Trung ương nước này thông báo bơm thêm tiền.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc ngày 18/8 đã bơm thêm vào thị trường tiền tệ nước này 120 tỷ NDT, tương đương 18 tỷ USD nhằm ngăn chặn việc các dòng vốn rời khỏi Trung Quốc trong bối cảnh NDT đã liên tục rớt giá hồi tuần trước.

Đây là đợt bơm tiền lớn nhất mà Ngân hàng Trung ương Trung Quốc thực hiện kể từ hồi cuối tháng 1 năm ngoái và nó được thực hiện theo hình thức mua lại có kỳ hạn.

Nguyên nhân của động thái trên được cho là do việc đồng NDT liên tục mất giá và kinh tế tăng trưởng chậm thời gian qua đã khiến dòng vốn chảy ra khỏi Trung Quốc ngày càng nhiều; giới chức nước này lo ngại điều này sẽ đẩy lãi suất cơ bản tăng cao trong tương lai. Bên cạnh đó, nhiều khả năng Ngân hàng Trung ương Trung Quốc sẽ bán thêm ngoại tệ trong quỹ dự trữ của nước này nhằm ổn định tỷ giá đồng NDT. Các chuyên gia phân tích cũng cho rằng, Bắc Kinh sẽ cần phải áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn để giữ lại dòng vốn như cắt giảm yêu cầu dự trữ của các ngân hàng.

Tỉ phú Mỹ bán tháo cổ phiếu Trung Quốc

Tỉ phú Mỹ bán tháo cổ phiếu Trung Quốc

Kinh tế suy giảm, thị trường chứng khoán thất thường, đồng tiền Trung Quốc (TQ) bị phá giá liên tục đang khiến giới đầu tư nước ngoài bỏ chạy.

Có nên đầu tư vào vàng khi vàng đang tăng giá?

Có nên đầu tư vào vàng khi vàng đang tăng giá?

Giá vàng ngày 13/8 tăng mạnh 270.000 đồng/lượng chiều mua vào và hơn 360.000 đồng/lượng chiều bán ra. Nhưng xu thế này liệu có tiếp diễn để nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội đầu tư hay không?

Trung Quốc phá giá đồng tiền, ai bị thiệt?

Trung Quốc phá giá đồng tiền, ai bị thiệt?

Để tăng xuất khẩu, Trung Quốc (TQ) đã phá giá đồng nhân dân tệ xuống mức thấp nhất trong 3 năm qua. Động thái trên của TQ cùng với sự sụt giảm của kinh tế nước này sẽ gây ra thiệt hại gì cho thế giới và nước nào sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất?

Th.Long

Năng lượng Mới