"Cánh chim" rẻo cao

07:30 | 22/06/2017

1,987 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bản Háng Lìa là một trong những bản xa và khó khăn nhất của xã Mường Cai, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Điều kiện vật chất của người dân nơi đây vẫn còn rất thiếu thốn, khó khăn. Và để đến trường học chữ, những học sinh ở bản Háng Lìa phải vượt 8 km đường núi.
canh chim reo caoThầy giáo trẻ nơi “bốn không” giữa đại ngàn
canh chim reo caoNhững đứa trẻ mạo hiểm đến trường

Ở bản Háng Lìa, ai cũng biết câu chuyện của em Vàng Thị Nhìa (11 tuổi). Bố mẹ Nhìa bị bệnh rồi mất sớm, mấy anh em Nhìa phải chia nhau về ở nhờ nhà các chú. Bây giờ khi anh trai đã lập gia đình, Nhìa mới được đón về ở cùng các anh.

Nhìa là một cô bé ít nói, ít cười, thân hình còi cọc và nhỏ bé hơn so với các bạn cùng trang lứa. Tuy cuộc sống của cô bé còn nặng gánh mưu sinh nhưng nhiều năm liền ngày nào em cũng đều đặn đi đi về về 8km đường núi để tới trường. Thời gian rảnh, em lại ra nương làm lụng đỡ đần anh trai.

Mặc dù cuộc sống còn nhiều thiếu thốn nhưng Nhìa luôn được sống trong sự yêu thương, đùm bọc của các anh mình, đó là niềm vui, là động lực vươn lên của cô bé. Nghị lực vượt lên hoàn cảnh để được học tập của cô bé Nhìa là tấm gương tốt cho tất các những em học sinh khác noi theo.

Thảo Ngân – Minh Tùng