​Vụ hai luật sư bị 'ăn đòn': Buồn cười quá!

17:44 | 11/11/2015

65,109 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vụ hai luật sư Trần Thu Nam, Lê Văn Luân bị hành hung ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội đang là tâm điểm gây chú ý trong dư luận. Trên mạng xã hội và không ít tờ báo điện tử khác dẫn lời người này người khác, suy diễn và bóng gió bằng ngôn từ rằng: có bàn tay của công an, mà nguyên nhân bắt nguồn từ vụ một bị can bị đánh trong trại giam và sau đó tử vong ở bệnh viện.

Khi công an điều tra bắt được nhóm thủ phạm hành hung và chúng khai đánh các luật sư vì can tội “đi ô tô gây bụi trong làng”. Ngay lập tức có vị Đại biểu Quốc hội cho rằng: “Bị hành hung vì gây bụi thì xã hội tất sẽ loạn”.

Thật nực cười! Có những vụ án mạng chỉ vì một cái lườm xéo, nhìn đểu mà rút dao xỉa ngay; rồi một câu nói đùa, trêu chọc cũng gây nên án mạng; anh em trong nhà cũng có thể đâm chém nhau vì tranh giành vài chục mét đất…  và bao nhiêu vụ ẩu đả, gây thương tích với bao kẻ vào tù ra tội vì không kiềm chế được bản thân.

Hay nói cách khác là hành vi của kẻ mất dạy thì không ai có thể lường trước.

Dám chắc rằng, những kẻ hành hung kia cũng không biết là có hai ông luật sư ngồi trong ô tô, mà có thể chúng thấy ngứa mắt hoặc vì một lý do lãng xẹt nào đó mà chúng gây chuyện. Điều này có lẽ chúng ta đã quá biết. Sẽ chẳng ai quan tâm tới người bị ăn đòn nếu đó không phải là luật sư.

Thậm chí là luật sư cũng không ai quan tâm nếu như không phải ông ta đang làm nhiệm vụ bào chữa cho một vụ án mà bị can bị đánh trong trại giam sau đó tử vong tại bệnh viện, đang được dư luận quan tâm.

vu hai luat su bi an don buon cuoi qua
Hai luật sư bị hành hung Trần Thu Nam và Lê Văn Luân

Cách đây mấy chục năm, chúng ta hay có trò "nâng quan điểm", đến mức một anh bộ đội lười tập thể dục buổi sáng thì đã bị quy cho tội “cố tình hủy hoại sức khỏe để không phục vụ Quân đội Nhân dân Việt Nam”. Thậm chí có người chỉ nói đùa một câu cũng có thể quy vào tội phản động hoặc ăn nói theo kiểu hai mặt.

Những tưởng chuyện đó đã cơ bản chấm dứt thì trong vụ hai ông luật sư bị hành hung này mới thấy chính mạng xã hội và không ít cơ quan báo chí đang "nâng quan điểm". Công an đã bắt được những kẻ hành hung 2 ông luật sư thì hãy cứ để cho cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp điều tra, việc gì đã phải phản bác nọ, phản bác kia.

Một vụ án xảy ra, thiết nghĩ người ngoài cuộc nên có một cách nhìn nhận bình tĩnh khách quan và cũng biết nên suy nghĩ logic một chút. Còn cứ kiểu suy diễn nâng quan điểm thế này thì không biết bao nhiêu vụ án khác, tội bé tí nhưng lại thành tày đình.

Ngẫm những chuyện người ta bàn luận về việc hai luật sư bị hành hung này mà thấy thật buồn cười!

vu hai luat su bi an don buon cuoi qua

Sự thật vụ 2 luật sư bị 'ăn đòn'

Chiều 10/11, Công an TP. Hà Nội tổ chức họp báo công bố thông tin vụ 2 luật sư bị hành hung. Nguyên nhân khiến 2 luật sư bị đánh là do phóng ôtô gây bụi trong làng.

Như Thổ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc