SOCAR nhận được khoản chi ngân sách chính phủ hơn 359 triệu USD

13:11 | 15/06/2018

159 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo các điều khoản sửa đổi trong dự thảo luật ngân sách quốc gia năm 2018 đã được trình lên Quốc hội Azerbaijan, chính phủ nước này sẽ chi ngân sách 963,2 triệu manats (~566 triệu USD) cho công ty dầu khí quốc gia SOCAR để hỗ trợ các hoạt động tại một số mỏ và cho công ty con của SOCAR là Azerenerji hoạt động trong lĩnh vực điện lực.
socar nhan duoc khoan chi ngan sach chinh phu hon 359 trieu usd

Theo đó, 663,2 triệu manats (~389 triệu USD) sẽ được sử dụng để tăng phần vốn đại diện nhà nước của SOCAR nhằm đầu tư trực tiếp cho các hoạt động khoan tại các mỏ Umid, Karabakh và Babek. Phần ngân sách còn lại (300 triệu manat) sẽ được phân bổ cho Azerenerji.

Ngoài ra, Azerenerji sẽ nhận được thêm 81,4 triệu manat để trang trải cho các nghĩa vụ tài chính với công ty Wartsila (Phần Lan) theo hợp đồng mua thiết bị và cung cấp gói hỗ trợ kỹ thuật cho nhà máy nhiệt điện gần nhà máy điện Sangachal.

Trước đó, Phó Chủ tịch SOCAR về địa chất và địa vật lý Bahram Huseynov cho biết, công ty đang chuẩn bị phát triển các mỏ Karabakh và Umid, dự kiến sẽ bắt đầu khởi động hạng mục thiết kế chi tiết sơ bộ cho các mỏ này trong tương lai gần. Ngoài ra, công ty cũng sẽ tiếp tục triển khai thiết kế khoan cho giếng thăm dò đầu tiên tại cấu tạo Babek.

Ước tính trữ lượng của mỏ Karabakh ở vào khoảng 100 triệu tấn dầu, mỏ Umid ở vào khoảng hơn 200 tỷ mét khối khí và 40 triệu tấn condensate và mỏ Babek khoảng 80 tỷ mét khối khí và 400 triệu tấn khí ngưng tụ.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam

  • el-2024