Vụ ngạt khí tại BigC The Garden: Đổ lỗi cho... ông Trời!

08:28 | 17/03/2015

804 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ hàng chục người bị ngất xỉu do ngộ độc không khí ở siêu thị BigC The Garden tối 14/3, đại diện Công ty CP Quản lý Bất động sản Bình Minh Thăng Long (Ban Quản lý tòa nhà The Garden) đổ lỗi cho thời tiết.

>> May mắn là thảm họa đã không xảy ra ở Big C The Garden!

>> Thông tin về vụ khách hàng ngạt khí tại siêu thị Big C The Garden

Theo ban quản lý toà nhà, từ 16h đến 17h15 ngày 14/3, tại tầng G của Trung tâm thương mại The Garden diễn ra sự kiện “Samsung Forever Young” với sự tham gia của một số diễn viên Hàn Quốc nên thu hút lượng khách đến xem rất đông. Trước khi diễn ra sự kiện, Ban quản lý tòa nhà đã tăng cường thêm nhiều vị trí bảo vệ để đảm bảo an ninh; phòng kỹ thuật cũng chủ động kiểm tra các thiết bị kỹ thuật phục vụ cho công tác vận hành. Đối với hệ thống thông gió tại các tầng hầm, qua kiểm tra không phát hiện bất thường.

Vào thời điểm 18h30, khoảng 20 nhân viên siêu thị BigC có hiện tượng chóng mặt, hoa mắt phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 19-8. Ngoài ra, có 3 khách đến siêu thị sắm đồ cũng bị choáng váng, sau khi được sơ cứu kịp thời đã trở lại bình thường.

Những người bị ngất xỉu do ngạt khí ở siêu thị BigC The Garden được cấp cứu tại Bệnh viện 19-8.

Lý giải về nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên, đại diện ban quản lý toà nhà cho rằng, do lượng người tham gia sự kiện quá đông, nên lúc ra về đã xảy ra ùn tắc tại tầng hầm B2 và B3. Chính khí thải của những chiếc xe máy bị ùn ứ trong tầng hầm khiến không khí ngột ngạt và nhiễm độc làm người hít phải bị ngất xỉu (nhiều xe máy nổ cùng một lúc trong điều khiện không gian chật hẹp dẫn đến khí oxy bị loãng, ngay cả khi xăng được đốt không hết cũng sinh ra khí carbon monoxide (CO) - loại khí cực độc làm giảm lượng oxy trong không khí. Khi lượng oxy thấp hơn 14%, người hít phải sẽ bị hoa mắt, chóng mặt và ngất xỉu - PV).

Ngoài ra, đại diện Ban Quản lý toà nhà cũng đổ lỗi cho thời tiết. “Thời tiết cũng góp phần không nhỏ gây ra hiện tượng trên. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, trời có mưa nồm, độ ẩm không khí cao. Khu vực thu ngân siêu thị BigC được đặt không xa cửa xuống tầng hầm, không có sự lưu thông không khí tự nhiên từ ngoài vào nên gây ra hiện tượng thiếu khí cục bộ. Chính điều đó đã khiến một số nhân viên ở quầy thu ngân bị hoa mắt, nhức đầu và ngất xỉu” - vị đại diện này cho hay.

Để đảm bảo không để xảy ra sự cố tương tự, Ban Quản lý toà nhà The Garden đã phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Thiên Minh (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc