Vụ 3 mẹ con tử nạn trên cầu Cần Thơ: Kỷ luật nhóm nhân viên bảo vệ

06:40 | 02/04/2013

2,463 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Kíp trực bảo vệ cầu Cần Thơ trong đêm xảy ra tai nạn khiến 3 mẹ con tử vong gồm 3 nhân viên bảo vệ cầu bị đề nghị kỷ luật phê bình nhắc nhở…

>> Lao vào xe tải, ba mẹ con tử nạn trên cầu Cần Thơ

>> “Vợ con tôi đâu cả rồi…?!”

>> Camera tiết lộ nguyên nhân tai nạn thảm khốc trên cầu Cần Thơ

>> Camera tiết lộ thêm tình tiết vụ tai nạn thảm khốc trên cầu Cần Thơ

>> Bằng lái xe của tài xế đã hết hạn trước đó... 1 ngày.

Ngày 1/4, ông Nguyễn Di Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty TNHH Một thành viên Quản lý và khai thác cầu Cần Thơ vừa ký tờ trình báo cáo về tai nạn giao thông ngày 23/3.

Theo đó, 3 nhân viên trong kíp trực bị đề nghị kỷ luật gồm: Nguyễn Hoàng Nhân, Phan Thanh Trung và Bùi Hoàng Thanh. Lý do kỷ luật: Nhân viên trực chậm phát hiện và xử lý sự cố xe tải dừng trên cầu Cần Thơ.

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn làm 3 mẹ con chết thương tâm.

Cũng tờ trình khẳng định diễn biến của vụ việc:

“Khoảng 18h32 ngày 23/3, xe tải mang biển số 67N-3684 chạy hướng Vĩnh Long sang Cần Thơ, lên dốc cầu Cần Thơ có dấu hiệu hư hỏng và dừng ở làn xe máy, sát lan can cầu Cần Thơ.

Đến 18h44 xe chạy lại được một đoạn thì dừng ở làn xe số 2 (đúng làn xe dành cho xe tải). Theo thông tin ban đầu ghi nhận thì xe tải lúc đó dừng có bật đèn xi nhan báo hiệu sự cố.

Đến 19h10 xe Honda biển số 64H1-035.17 do người mẹ chở 3 trẻ em đi cùng chiều chạy vào làn ô tô đâm vào đuôi xe tải trên, làm chết người mẹ và 2 trẻ em, 1 bị thương”.

Danh tính tài xế này được xác định là Lê Văn Khanh (34 tuổi, quê ở Bến Tre). Lái xe Khanh điều khiển xe ô tô tải có Giấy phép hết hạn trước khi gián tiếp gây ra tai nạn là 1 ngày mà Petrotimes đã thông tin.

Như vậy, tờ trình của Ban quản lý cầu Cần Thơ thể hiện, tài xế Lê Văn Khanh đã cho dừng xe 2 lần trên cầu Cần Thơ với khoảng thời gian kéo dài là 38 phút.

“Kíp trực trong đêm xảy ra tai nạn có 3 nhân viên. Lúc 18 giờ 40 phút một người vào tháp Bắc, 1 người vào tháp Nam để mở đèn cảnh quan cho 2 tháp. Đồng thời leo cầu thang xuống gần chân tháp để quan sát, kiểm tra đèn tín hiệu đường thủy (do đứng trên thành cầu không quan sát được). 1 người đi kiểm tra khu vực gần mố cầu Cần Thơ. Nên không kịp thời quan sát sự cố xe tải bị hỏng trên cầu” – trích đoạn tờ trình.

Chỉ đến 19h cùng ngày, một nhân viên bảo vệ từ tháp phía Bắc bước ra và phát hiện xe tải 67N-3684. Nhân viên này đã tiếp cận tài xế xe tải và tìm cách hỗ trợ?

Cũng theo tờ trình, trong lúc đó nhân viên (không xác định danh tính) gọi 2 nhân viên khác mang cọc tiêu phản quang đến báo hiệu phân luồng. Thế nhưng, khi chưa kịp mang đến thì tai nạn đã xảy ra lúc 19 giờ 10 phút 9 giây.

Thời điểm xe của chị Liên lao vào đuôi xe tải đang đậu trên cầu Cần Thơ.

Ông Nguyễn Di Thái còn chỉ rõ trong tờ trình, trong khi chờ kết luận điều tra tai nạn của Công an Thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long), công ty tạm thời nhận xét 3 nhân viên trong kíp trực: “Chậm phát hiện và xử lý sự cố xe tải dừng trên cầu Cần Thơ”.

Vị này chỉ ra nguyên nhân khách quan của vụ việc, thứ nhất là phạm vi bảo vệ cầu dài, rộng, phương tiện di lại chủ yếu là đi bộ (vì đi xe máy phải đi ngược chiều); sự cố xảy ra trùng với thời điểm nhân viên đi vào trụ tháp mở đèn cảnh quang và kiểm tra tín hiệu đèn hàng hải.

Còn có cả nguyên nhân chủ quan là lơ là, nhân viên thiếu quan sát, xe dừng ở làn xe gắn máy trước khi nhân viên đi vào trụ tháp (bờ Bắc) mà không kịp thời phát hiện.

Ngoài đề nghị hình thức kỷ luật đối với 3 nhân viên bảo vệ cầu đề cập trên. Ông Thái cũng đề nghị phê bình lãnh đạo Hạt quản lý cầu Cần Thơ thiếu kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở nhân viên.

Hiện, Công an thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) đang tích cực phối hợp với Ban quản lý cầu Cần Thơ tiếp tục điều tra, làm rõ vụ tai nạn thương tâm trên.

Cẩm Vân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc