TP HCM: Cho phép làm sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất

07:00 | 13/12/2013

2,236 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
TP HCM sẽ đồng ý làm sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất nếu điều này không gây ảnh hưởng đến an ninh và ảnh hưởng đến sân bay.

Trong buổi làm việc cuối cùng của kỳ họp lần thứ 12 HĐND TP HCM khóa VIII, các đại biểu HĐND TP đã dành thời gian chất vấn Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân. Trong các vấn đề được chất vấn, ngoài tình hình kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu quan tâm đến vấn đề xây dựng sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/122013/12/17/IMG_1444.jpg

Sân bay Tân Sơn Nhất

Đại biểu Trần Quang Thắng đề nghị Chủ tịch Lê Hoàng Quân cho biết về quan điểm của TP trong dự án xây dựng sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất vì đây là vấn đề được cử tri thành phố ( TP) đặc biệt quan tâm.

Trả lời chất vấn của đại biểu về vấn đề này, Chủ tịch TP Lê Hoàng Quân cho biết: Tân Sơn Nhất là một trong những sân bay lớn nhất đất nước. Trước đây, Pháp quy hoạch sân bay này khoảng 2.000 ha, hiện còn quản lý khoảng 800 ha. Các cơ quan quản lý hàng không thế giới đánh giá sân bay này thuộc cấp 4E (cấp cao), nằm trong top 100 sân bay có tiêu chuẩn trên 10 triệu hành khách/năm.

Năm 2013, Tân Sơn Nhất đón 20 triệu lượt khách, hiện nay mỗi ngày sân bay này cho phép thực hiện 500 lượt máy bay cất và hạ cánh với tối thiểu 60 nghìn và tối đa là 100 nghìn lượt khách quốc tế và nội địa. Qua đó cho thấy, sân bay Tân Sơn Nhất đang ngày càng trở nên chật chội trước nhu cầu vận tải hàng không. Đây chính là lý do để Chính phủ và ngành giao thông vận tải đã quy hoạch sân bay quốc tế Long Thành, nhằm phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế và đi lại du khách.

Chủ tịch UBND TP HCM cũng dẫn chứng: Hiện nay ở các nước trên thế giới không đặt sân bay trong nội thành. Máy bay cất cánh, hạ cánh trong khu vực nhà dân là không an toàn, cho nên phải sắp xếp lại.

“Với số lượng khách như hiện nay, TP ủng hộ xây sân bay quốc tế Long Thành. Riêng về sân bay Tân Sơn Nhất, do hiện nay phần đất của sân bay do Bộ Quốc phòng quản lý, chính quyền TP chỉ quản lý địa bàn nên TP chỉ chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh, đảm bảo lưu thông và đảm bảo sân bay vận hành an toàn. Còn vấn đề sử dụng sân bay Tân Sơn Nhất như thế nào, TP không có quyền quyết định mà quyền quyết định là do Trung Ương và Bộ Quốc phòng quyết, TP chỉ có trách nhiệm tham gia vì sự phát triển chung của đất nước”- ông Quân nói.

Thùy Trang

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc