Tiếp tục “rót” 28 tỉ đồng để sửa mặt cầu Thăng Long

11:35 | 17/10/2013

1,025 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 17/10, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, đã thống nhất với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội về phương án sửa chữa mặt cầu Thăng Long, với kinh phí sửa chữa hơn 28 tỉ đồng.

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường, thời gian vừa qua mặt cầu Thăng Long xuất hiện những vết rạn nứt, xuống cấp nặng, mặt cầu bị lún trượt, tạo gồ phần kết cấu mặt bê tông nhựa, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông, cản trở lưu thông tuyến trung tâm Hà Nội – sân bay Nội Bài và Quốc lộ 2. Để đảm bảo an toàn giao thông, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẩn trương kiểm tra, sửa chữa hư hỏng tại mặt cầu Thăng long.

Mặt cầu Thăng Long với nhiều vết hư hỏng nặng, gây mất an toàn cho phương tiện tham gia giao thông.

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sửa chữa phần mặt cầu chính (trên nhịp dàn thép) với diện tích là 14.500m2 có kinh phí hơn 10 tỉ đồng, còn Sở Giao thông Vận tải sẽ sửa chữa phần mặt dẫn lên (dầm bê tông) với diện tích 22.000m2 với kinh phí là hơn 18 tỉ đồng do Hà Nội bố trí nguồn vốn từ Quỹ bảo trì đường bộ năm 2013.

Các điểm hư hỏng bề mặt cầu sẽ được thực hiện bằng vật liệu bê tông nhựa polyme với chất dính bám Novabond của Công ty Hall Brother (Mỹ). Thời gian thi công dự kiến thực hiện từ 21h hôm trước đến 5h sáng ngày hôm sau, kéo dài hơn 1 tháng (bắt đầu từ ngày 16/10 đến hết ngày 21/11/2013).

Đánh giá về việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng công nghệ mới này, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng công nghệ của Công ty Hall Brother đã được thực hiện thí điểm và tiến hành bằng máy chuyên dụng. Đây là công nghệ thi công lớp bê tông nhựa phủ mặt, sử dụng vật liệu dính bám Novabond. Hơn 14 tháng qua, những đoạn thí điểm trên cầu Thăng Long cho thấy, vật liệu Novabond của Hall Brother thể hiện khả năng bám dính ổn định, không có biểu hiện rạn nứt, xuống cấp.

T.Minh