Nam Định:

Thêm học sinh nhập viện sau khi uống sữa "Cô gái Hà Lan" tiếp thị

17:04 | 21/04/2014

2,754 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 21/4, khi đang ở trong lớp học, 13 em học sinh trường tiểu học Mỹ Tân, xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định đã kêu đau bụng, tức ngực, buồn nôn. Ngay lập tức, các em được đưa đi khám tại Trạm y tế xã, sau đó chuyển lên bệnh viện Nhi và Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định.

>> Khẩn trương tìm nguyên nhân vụ 12 học sinh nhập viện sau khi uống sữa "Cô gái Hà Lan"

 

Các em học sinh đang được các bác sỹ khám tại Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định vào sáng 21/4

Điều đáng nói là trong 13 em trên thì có 8 em đã từng phải nhập viện cấp cứu vào chiều ngày 18/4 sau khi uống sữa “Cô gái Hà Lan”.

Như PetroTimes đã thông tin trước đó, vào chiều 18/4, sau khi uống sữa hộp giấy hiệu “Cô gái Hà Lan” (Dutch Lady) tại một buổi giao lưu, tiếp thị của hãng sữa này, 12 học sinh tiểu học xã Mỹ Tân đã phải cấp cứu tại bệnh viện với các triệu chứng bị ngộ độc, như đau bụng, tức ngực, buồn nôn. Sau đó, sức khỏe của các em đã ổn định và xuất viện ngay trong đêm 18/4. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nam Định phối hợp cùng với Công an huyện Mỹ Lộc, Sở GD-ĐT đã thu hồi số lượng sữa còn lại (17 hộp sữa của 3 lô khác nhau) để mang đi xét nghiệm, tìm nguyên nhân.

Tại bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định sáng nay (21/4), một bác sỹ cho biết: khi nhập viện, các cháu tỉnh táo, không bị sốt, mạch và huyết áp bình thường, tuy nhiên, các cháu đau bụng, buồn nôn nhưng không nôn được. Bệnh viện đã đưa các em đi siêu âm, kiểm tra máu và bước đầu chẩn đoán các cháu bị rối loạn tiêu hóa. Bệnh viện đã chuyển các em về trạm y tế xã để theo dõi tiếp.       

Một số hộp sữa tươi hiệu “Cô gái Hà Lan” trong buổi tiếp thị tại tiểu học Mỹ Tân chiều 18/4 bị thu giữ và niêm phong tại Công an xã Mỹ Tân

Trước đó, Sở GD-ĐT tỉnh Nam Định đã quyết định ngừng tiếp nhận sữa “Cô gái Hà Lan” theo chương trình "Hỗ trợ dinh dưỡng, tặng sản phẩm sữa Cô gái Hà Lan" cho học sinh tiểu học trong tỉnh để chờ kết quả kiểm tra, xét nghiệm, tìm ra nguyên nhân của các cơ quan chức năng. 

Theo chương trình này, 49 trường tiểu học của 7 huyện, thành phố Nam Định tiếp nhận quà là sữa tươi “Cô gái Hà Lan” (hộp giấy, dung tích 180 ml). Thời gian nhận quà dự kiến từ ngày 2/4 đến ngày 25/5 với học sinh và giáo viên tiểu học.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên, ông Trần Ngọc Tiến - Chủ tịch UBND xã Mỹ Tân rất bức xúc trước việc hãng sữa “Cô gái Hà Lan” đến tiếp thị sữa tại trường tiểu học Mỹ Tân, nhưng không hề thông qua xã, mà chỉ theo “đường” của ngành giáo dục, nên chỉ khi xảy ra vụ việc xã mới nắm được. Ông cũng cho biết, xã đã giữ một xe ô tô chở sữa của nhóm tiếp thị sữa “Cô gái Hà Lan” này để phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Thục Quyên

 

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc