Thầy lang tiết lộ bí quyết chữa ung thư cho PGS Văn Như Cương

13:37 | 31/01/2015

99,838 lượt xem
|
Sau 20 ngày uống thuốc của lương y Nguyễn Bá Nho (thầy lang Nho, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội) bệnh tình của Phó giáo sư Văn Như Cương đã thuyên giảm, các khối u đã hoàn toàn biến mất. Nhiều người đặt câu hỏi liệu thầy lang này có thực sự chữa được căn bệnh ung thư quái ác?

>> Những người chiến thắng bệnh ung thư

>> Ai chữa bệnh ung thư cho PGS Văn Như Cương?

"Thần y tái thế"?

Sau khi báo Năng Lượng Mới đăng tải bài viết “Ai chữa bệnh ung thư cho PGS Văn Như Cương?” đã có nhiều độc giả phản hồi tới đường dây nóng của báo yêu cầu cung cấp thông tin về thầy lang Nho và cách thức chữa bệnh của thầy lang này. Ngày 30/1, phóng viên báo Năng lượng Mới đã tìm đến nhà thầy lang Nguyễn Bá Nho để tìm hiểu cách chữa căn bệnh ung thư quái ác được nhiều người quan tâm. Về thôn Lai Cách, xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn (Hà Nội), chỉ cần hỏi thầy lang Nho người dân nơi đây lại vui vẻ nói thầy lang Nho là “thần y tái thế”, chữa khỏi bệnh cho nhiều người và chỉ đường đến nhà “thần y” một cách cụ thể.

Thầy lang Nguyễn Bá Nho.

Quả thực, khi vừa đến cổng nhà thầy lang Nho, chúng tôi bắt gặp nhiều người bệnh đến nhờ thầy lang Nho chữa trị. Trong khuôn viên nhà thầy lang Nho có khoảng 4-5 người đang chờ đến lượt bốc thuốc.

Mang vẻ mặt âu sầu, anh Nguyễn Đức Ý (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) đi lấy thuốc cho người thân nói: “Bố tôi bị ung thư gan giai đoạn cuối, mới phát hiện khoảng 1 tháng nay. Đi khám tại bệnh viện K thì họ kết luận bố tôi chỉ còn sống khoảng 6 tháng và trả về. Hôm qua tôi có đọc bài viết trên báo Năng Lượng Mới, tôi xem địa chỉ và tìm đến lấy thuốc của thầy lang Nho. Thế giới người ta còn chịu mà thầy lang Nho lại chữa được, tôi cũng không biết thế nào. Nhưng vì mình có bệnh nên vái tứ phương, biết đâu lại chữa khỏi bệnh”.

Không chỉ có trường hợp của anh Ý, tại nhà thầy lang Nho, chúng tôi bắt gặp chị Hoa (Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng đến mua thuốc chữa ung thư dạ dày cho người thân. Chị Hoa kể: “Bà nội tôi bị ung thư dạ dày, nghe mọi người nói thầy lang Nho chữa bệnh ung thư rất tài nên tìm đến. Trước đây điều trị ở bệnh viện họ cũng trả về vì căn bệnh ung thư ở giai đoạn cuối”.

Bên trong ngôi nhà, tiếng nói vọng ra khiến chúng tôi không khỏi tò mò. Hình ảnh đầu tiên chúng tôi bắt gặp là một người đàn ông ngoài ngũ tuần, tóc lốm đốm bạc vừa giở sổ ghi tên các bệnh nhân vừa nói chuyện với một bệnh nhân qua điện thoại. Ông cẩn thận dặn người đó chuyển bệnh án vào email để ông xem trước sau đó mới đến lấy thuốc để đỡ mất thời gian vì thầy lang Nho chữa bệnh theo kết quả Tây y. Giọng nói dứt khoát, khỏe khoắn của ông tạo cho người bệnh sự tin tưởng khi đến chữa bệnh.

Chữa bệnh cho PGS Văn Như Cương

Theo như thầy lang Nho chia sẻ thì bất kể là mắc bệnh gì đi chăng nữa chỉ cần họ có niềm tin và tin tưởng vào thầy thuốc thì tỉ lệ chữa khỏi bệnh sẽ cao gấp nhiều lần. Với căn bệnh ung thư cũng vậy, nếu họ không tin tưởng vào thầy thuốc, buông xuôi tất cả thì coi như không có cơ hội chữa lành bệnh.

Nói đoạn thầy lang Nho kể về việc chữa bệnh cho PGS Văn Như Cương: “Lúc người nhà ông Cương đến với tôi, tôi đã xác định bệnh tình của ông Cương ở giai đoạn khó chữa trị vì căn bệnh ung thư gan đã ở giai đoạn cuối. Tiếp nhận bệnh nhân, tôi xác định phương châm chữa bệnh là nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Vì thế trong bài thuốc của tôi không có vị độc và không có tác dụng phụ. Chỉ khoảng 20 ngày uống thuốc Đông y kết hợp với Tây y bệnh tình đã thuyên giảm. Từ những khối u to bằng cái chén và có hàng chục các khối u vệ tinh đến nay ông Cương đã hoàn toàn tẩy được hết các u vệ tinh, khối u to bằng cái chén thì hiện không còn nguy hại. Vấn đề xóa bỏ khối u chỉ còn vấn đề thời gian”.

Bệnh tình của PGS Văn Như Cương đã có những tiến triển rõ rệt sau khi dùng thuốc của thầy lang Nho.

“Phương pháp chữa trị bệnh bằng Đông y vốn chữa bệnh theo sự vận động của âm dương ngũ hành. Trời đất thì có âm dương và ngũ hành. Con người thì có khí huyết và ngũ tạng. Ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Ngũ tạng là Can, Tâm, Tỳ, Phế, Thận. Phế sinh Thận, Thận sinh Can, Can sinh Tâm, Tâm sinh Tỳ, Tỳ sinh Phế. Cứ như thế tuần hoàn không nghỉ để nuôi dưỡng sự sống con người. Giữa ngũ tạng và ngũ hành có mối liên quan tương sinh, tương thành vô cùng mật thiết. Nếu biết thuận theo những lẽ đó thì chữa được khỏi bệnh, làm trái lẽ đó thì gây chết người. Là thầy thuốc Đông y ai cũng biết cái lẽ đó. Khi chữa bệnh cho PGS Văn Như Cương tôi thuận theo lẽ tương sinh và tương khắc. Không chỉ ông Cương mà với tất cả bệnh nhân tôi đều áp dụng nguyên lý này trong điều trị” – thầy lang Nho phân tích.

Tuy nhiên, trong thời gian chữa bệnh cho PGS Văn Như Cương, điều mà thầy lang Nho ấn tượng đó là PGS có nghị lực rất lớn. Thầy Nho kể: “Khi đến khám bệnh cho ông Cương lần thứ 2, hình ảnh đầu tiên tôi nhìn thấy là ông ấy đang ngồi làm việc ở bàn. Nhiều người khi nghe bác sĩ nói bị bệnh ung thư là suy sụp luôn, chỉ nằm chờ chết chứ không nghĩ tới việc gì vậy mà PGS Văn Như Cương thì vẫn miệt mài làm việc, thật đáng khâm phục. Bên cạnh đó để thấy việc có một tinh thần vững vàng, lạc quan trước bệnh tật cũng có vai trò rất quan trọng trong quá trình điều trị bệnh ”.

Bí quyết từ bài thuốc gia truyền

Trong buổi nói chuyện, thầy lang Nho cũng kể về phương thuốc gia truyền chắc chắn chữa khỏi bệnh ung thư cũng như những lần bị nghi ngờ về khả năng chữa bệnh. Ông nói: “Bài thuốc chữa ung thư của tôi bắt nguồn từ bài thuốc chữa ung nhọt. Lúc đầu tôi cũng không biết có thể chữa được bệnh ung thư vì các cụ truyền lại bảo rằng chỉ chữa ung nhọt. Về sau tôi mới nghiên cứu thêm và chữa cho nhiều người nhưng phần lớn là không qua khỏi vì lúc đó khoa học chưa phát triển, không biết bệnh tình ở giai đoạn nào, khi đưa đến thầy thuốc thì bệnh đã di căn. Lúc đó có những người khỏi nhưng rất ít. Về sau mới để ý và quan sát thêm sau đó mới chữa được nhiều hơn. Trước đây có một người cháu ở trên Thái Nguyên bị bệnh viện trả về vì khối u to như quả bưởi ở trên mặt nhưng về đây, tôi lấy thuốc cho thì sau đó khỏi bệnh, khối u tan biến mất”.

Thầy lang Nho khẳng định bệnh ung thư hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu kết hợp với Tây y, người bệnh tin tưởng vào thầy thuốc, biết ăn uống theo sự chỉ dẫn và giữ tinh thần thoải mái, có trách nhiệm trong việc uống thuốc. “Không thể phủ nhận vai trò của Tây y trong việc phát hiện các loại bệnh nhưng nếu nói Đông y không chữa được bệnh ung thư là sai lầm. Tôi dám khẳng định, hàng trăm con người đã chữa khỏi thì không thể nói là may rủi được trong khi số người đó là các ca bệnh nặng bị bệnh viện trả về đến khi người ta đi chữa và quay trở lại bệnh viện khám thì lại hoàn toàn khỏi bệnh thì rõ ràng là chữa được”.

Nghe thầy lang Nho kể chuyện chữa khỏi bệnh ung thư

Thầy lang Nho và một bệnh nhân.

“Chữa bệnh ung thư khác rất nhiều so với các căn bệnh khác. Chữa bệnh ung thư cần một thời gian dài và cần sự kiên định, kinh tế của gia đình. Nếu như mới chớm khỏi mà dừng uống thuốc thì có thể lại bệnh lại nhưng nếu gia đình có điều kiện, họ uống thuốc liền sau khi chữa khỏi thì sức khỏe ổn định, bệnh không tái phát” – thầy lang Nho cho biết thêm.

“Trước đây tôi chữa được ít người, nhưng những năm trở lại đây số người được chữa khỏi nhiều hơn. Tuy nhiên cũng không thể tránh khỏi việc có một số người không chữa khỏi được vì bệnh quá nặng, những lần đó có nhiều phóng viên đến hỏi tôi về việc chữa bệnh làm chết người. Họ vin vào cớ tôi bốc thuốc lấy tiền mà bệnh nhân vẫn chết nhưng họ đâu biết rằng trong nghề y, 10 người đến khám bệnh mà chữa khỏi được cho 3-5 người thì đã là một thành công rồi. Có nhiều trường hợp trong một gia đình, ông bố đến lấy thuốc của tôi còn con cái ở nhà lại lấy điện thoại gọi mắng tôi vì bốc thuốc lấy tiền mà bệnh tình của người thân không thuyên giảm. Những trường hợp đó tôi gặp nhiều” – thầy lang Nho chia sẻ.

>> Những người chiến thắng bệnh ung thư

>> Ai chữa bệnh ung thư cho PGS Văn Như Cương?

Xuân Hinh – Cẩm Tú (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc