Thanh tra Chính phủ giải đáp trực tuyến những thắc mắc về đất đai, đền bù, giải tỏa

10:03 | 10/01/2012

1,204 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Có rất nhiều thắc mắc của người dân được lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường và Thanh tra Bộ Tài chính trả lời xác đáng và đầy đủ, giải quyết một phần những băn khoăn về vấn đề đền bù, đất đai, giải tỏa thông qua cổng giao lưu trực tuyếnvào ngày 9/1.

Tham dự buổi giao lưu trực tuyến có ông Nguyễn Đức Hạnh – Phó Tổng Thanh tra Chính phủ; ông Lê Quốc Trung – Chánh Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường; ông Phùng Thanh Sơn – Phó Chánh Thanh tra Bộ Tài chính và ông Văn Tiến Mai – Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Thanh tra Chính phủ.

Với tinh thần làm việc trách nhiệm và thẳng thắn, đại diện Thanh tra Chính phủ và các ban ngành có liên quan đã trực tiếp trả lời được 36 câu hỏi, chủ yếu xoay quanh các vấn đề về khiếu kiện đất đai, thực hiện các chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư sau khi thu hồi đất.

Cuộc giao lưu là nỗ lực giúp giải quyết một phần những thắc mắc, bức xúc của người dân và là một cách làm hạn chế những vụ khiếu kiện vượt cấp, khiếu kiện tập thể của người dân.

Thông qua buổi giao lưu, các câu trả lời đã góp phần tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về khiếu nại, quản lý và sử dụng đất đai cũng như giải đáp các vấn đề liên quan đến các chính sách về đền bù, giải tỏa, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động thực thi pháp luật tới người dân. Qua đó, Thanh tra Chính phủ và một số cơ quan hữu quan có thể tổng kết, đúc rút những vấn đề của thực tiễn để kiến nghị, đề xuất việc hoàn thiện cơ chế, chính sách về quản lý và sử dụng đất đai đồng thời giúp người dân hiểu và thực hiện đúng các quy định của pháp luật khi thực hiện quyền khiếu nại liên quan đến vấn đề này.

Tuy nhiên, do thời gian có hạn, lại có nhiều vụ việc phức tạp nên tại cuộc giao lưu đã chưa thể trả lời, giải đáp được tất cả các câu hỏi, vụ việc mà độc giả, người dân nêu ra. Với những câu hỏi, vụ việc đó, Thanh tra Chính phủ sẽ tập hợp, phân loại, gửi tới các cơ quan, đơn vị chức năng nghiên cứu, trả lời trong thời gian sớm nhất và gửi tới người dân thông qua cổng giao lưu trực tuyến http://gltt.thanhtravietnam.vn/.

Một số hình ảnh Petrotimes ghi nhận trong buổi giao lưu trực tuyến ngày 9/1:

Buổi giao lưu trực tuyến của Thanh tra Chính phủ.

Ông Nguyễn Đức Hạnh - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ

Ông Lê Quốc Trung - Chánh Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường

Ông Phùng Thanh Sơn - Phó Chánh Thanh tra Bộ Tài chính

Ông Văn Tiến Mai - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Thanh tra Chính phủ.

Ông Vũ Văn Chiến - Tổng biên tập Tạp chí Thanh tra Chính phủ

Không khí làm việc nghiêm túc và trách nhiệm

Vương Tâm