Sự thật về đại gia chơi siêu xe ở Tuyên Quang

10:02 | 09/10/2013

82,713 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Thời gian gần đây, để tô vẽ cho bản thân hòng đổi lấy sự nổi tiếng, nhiều người đã tự ý lên các trang mạng xã hội khoe nhà, khoe xe… nhưng sự thật cuối cùng là những tài sản ấy đều là đi mượn. Kỷ lục của kiểu “chém gió” ấy có lẽ đang thuộc về một đại gia đất Tuyên Quang mới nổi tên là Vũ Hữu Lợi với khối tài sản “ảo” hàng trăm tỷ đồng.

Đi tìm doanh nhân bí ẩn Vũ Hữu Lợi

Trên nhiều trang tin điện tử, Vũ Hữu Lợi được nhắc đến như một hiện tượng doanh nhân siêu giàu mới nổi với việc coi tiền như cỏ rác mua sắm một loạt siêu xe, biệt thự.

Khi những hình ảnh đầu tiên về vị doanh nhân này được đăng tải, mọi người đều bán tín bán nghi. Nhưng càng về sau, những hình ảnh Vũ Hữu Lợi đứng cạnh những chiếc siêu xe như: Lamborghini, bentley CFS speed, Rolls royce ghost, Lexus LX570, mercedes S550, BMW X6, Lexus RX...; cũng như thông tin về anh sở hữu dàn âm thanh, kính mắt đắt nhất Việt Nam; mua được nhà, biệt thự khắp cả nước với số tiền hàng trăm tỷ; cùng bộ sưu tập “chân dài” trong và ngoài nước và sở thích làm từ thiện khiến mọi người đều ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, tất cả nhà cửa, xe cộ… đều là trên ảnh.

Bức ảnh chân dung hoành tráng của đại gia Vũ Hữu Lợi

Nhân chuyến công tác tại Tuyên Quang, chúng tôi đã đến tận gia đình của vị “đại gia bí ẩn” này để xem có phải anh ta giàu thật không hay lại là một chiêu trò “chém gió”.

Từ thành phố Tuyên Quang, xuôi theo con đường lên Hà Giang khoảng 15km là đến xã Tứ Quận – nơi sinh của vị doanh nhân mới nổi có tên Vũ Hữu Lợi. Con đường mấp mô, gồ gề, bụi mù với những ngôi nhà nằm buồn thiu bên sườn đồi, đặc trưng của một xã miền núi. Đi vài vòng quanh xã, hỏi han về ngôi nhà đang được xây dựng với giá 60 tỷ, người dân nơi đây chỉ biết lắc đầu: “Không có đâu”. Khó khăn lắm, chúng tôi mới tìm được nhà của vị doanh nhân Vũ Hữu Lợi, người được báo chí tung hô “hỏi cả tỉnh ai cũng biết” này.

Đến thôn Đồng Cầu hỏi người dân về hoàn cảnh gia đình Vũ Hữu Lợi, ai cũng bất ngờ khi biết rằng anh ta đang được tung hô là “đại gia triệu đô”. Theo thông tin của một số người dân, “doanh nhân” Hữu Lợi là con út trong gia đình bình thường ở địa phương, bố làm nghề sửa xe, mẹ giáo viên mầm non. 5 anh em của Lợi, người sửa xe đạp, người sửa xe máy, người bán tạp hóa. Mấy người dân nói ngay: “Lợi là dân bán hàng đa cấp”.

Cách đây gần 2 năm trước, khi Lợi cưỡi siêu xe Lamborghini có giá trên chục tỷ về, người dân phố núi nơi anh sinh sống không khỏi “sửng sốt”, thích thú. Tuy nhiên, gần hai tháng đem xe về nhà, Lợi chỉ “đắp chiếu” một chỗ, thỉnh thoảng mới cho xe nổ một lúc, hoặc lái ra đường khoảng vài cây số cho “bà con chiêm ngưỡng” rồi về.

“Chắc là nó thuê chiếc xe này đem về để thể hiện với dân làng”, ông N. V. T, hàng xóm của gia đình Vũ Hữu Lợi chia sẻ.

Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi tìm đến gia đình Vũ Hữu Lợi. Thông tin cho rằng Lợi đang xây cho bố mẹ ngôi nhà 4 tầng trên mảnh đất 500m2 với giá khoảng 60 tỷ. Tuy nhiên, khi chúng tôi có mặt, đó chỉ là ngôi nhà nhỏ, phủ đầy rêu mốc và bình thường như bao ngôi nhà xung quanh khác.

Nhìn nội thất trong phòng khách của gia đình, để nói là khang trang thì được, nhưng nói là siêu đắt thì không thể.

Rót nước mời khách xong, ông Phong đi ra ngoài, còn bà Sản ở lại trò chuyện với chúng tôi. Theo bà Sản, doanh nhân Hữu Lợi là con út và niềm tự hào trong gia đình. Ngay từ nhỏ Hữu Lợi đã học rất giỏi và mê sưu tập những bức ảnh về ô tô, xe máy. Hết cấp 3, Lợi đỗ một lúc 2 trường là Đại học sư phạm Thái Nguyên và Đại học văn hóa. Với mong muốn được làm diễn viên, đạo diễn, Lợi chọn theo học trường Đại học văn hóa. Tốt nghiệp, không làm việc theo chuyên ngành được học, Lợi về Tuyên Quang bán bảo hiểm.

“Mới ra trường mà nó đã có thu nhập trên chục triệu/tháng. Đó là mức thu nhập mơ ước của bao người ở thời đó. Nhưng nó làm được khoảng gần 1 năm thì có một người tên là Thúy đến tận gia đình mời về Tập đoàn Vision để làm. Và đó là bước ngoặt của Lợi, bởi bây giờ nó trở thành diễn giả thế giới, có nhà lầu, xe hơi sang trọng, đi công tác nước ngoài như “cơm bữa”, người yêu toàn là người mẫu, ca sĩ…”, bà Sản chia sẻ, vẻ mặt đầy tự hào.

Bà Sản - mẹ của đại gia Vũ Hữu Lợi.

“Biệt thự, siêu xe gia đình tôi cũng chỉ nghe nói”

Hỏi về ngôi nhà, bà Sản cho biết đã được xây dựng từ năm 2005 với giá khoảng 450 triệu đồng, chứ không phải tiền tỷ. Cũng theo chia sẻ của bà Sản thì trước đây, Lợi cho đem một tập tài liệu lớn về quê, bảo rằng nếu ai muốn theo anh làm giàu, trở thành doanh nhân thì trước hết phải từ bỏ thuốc lá, rượu bia, đầu tóc gọn gàng, chải truốt, ăn mặc hàng hiệu, phong thái đĩnh đạc… Tuy nhiên, không ai thực hiện được yêu cầu nên nó không đưa đi “làm giàu”.

Hỏi về việc có biết hiện thông tin giờ Lợi sở hữu nhiều ngôi nhà, biệt thự, siêu xe và thú chơi cây cảnh, công nghệ “triệu đô”, làm từ thiện không tiếc tay, bà Sản có vẻ dịu giọng, ngượng nghịu bảo rằng: “Nói thật chứ thấy họ bảo nó có nhà ở TP Tuyên Quang, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… nhưng gia đình tôi có ai được nhìn thấy đâu. Còn xe thì cũng chỉ nghe nói thôi…”. Dịu giọng, tránh ánh mắt của người đối diện, bà Sản thủng thẳng: “Tôi cũng nghe nói nó làm từ thiện nhiều lắm. Còn ở địa phương thì tôi chưa thấy nó làm. Chắc nó để một thời gian nữa, khi có nhiều tiền hẳn mới làm từ thiện?”.

Đem thắc mắc về đại gia mới nổi Vũ Hữu Lợi hỏi một số doanh nhân được cho là làm ăn có tên tuổi tại Tuyên Quang, chúng tôi hết sức bất ngờ khi chẳng mấy người biết đến. Nếu có biết thì cũng chỉ là qua “báo chí”, còn thực tế mọi người không hề biết “mặt ngang mũi dọc” của vị “doanh nhân” này thế nào cả.

Chia sẻ với phóng viên, ông Hán Quang Thái, Phó chủ tịch xã Tứ Quận chia sẻ: Vũ Hữu Lợi là người địa phương, nhưng đi làm ăn xa, lâu lâu mới về một lần. Ngôi nhà mà được cho là Lợi xây dựng cho bố mẹ gần 60 tỷ hoàn toàn không có ở trong xã, có chăng là ngôi nhà được xây gần 10 năm trước với giá chỉ vài trăm triệu mà thôi. Là một người công tác nhiều năm ở xã nhưng tôi chưa hề tiếp nhận một thông tin nào liên quan đến việc Lợi làm từ thiện cho địa phương cả. Bây giờ ủy ban xã vẫn còn lụp xụp, trường mầm non và tiểu học vẫn chỉ là cấp 4 xập xệ, nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật… Nếu Vũ Hữu Lợi đúng là đại gia, thích làm từ thiện mà đem về địa phương giúp đỡ thì tốt quá…”.

Tô vẽ bản thân, phóng đại sự thật là những gì mà dân bán hàng đa cấp hay làm để lôi kéo người khác tham gia vào mạng lưới của mình. Thật giả của những tổ chức bán hàng đa cấp là một câu chuyện khác và chuyện của một số đại gia trên mạng cũng cần xem lại mỗi khi nghĩ đến chuyện ai đó rủ rê bỏ việc đi bán hàng đa cấp.

Minh Tiến

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc