14 người nhập viện vì ngộ độc sứa, ốc biển

18:53 | 08/02/2014

2,796 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tin từ Trung tâm Y tế huyện Phú Ninh, Quảng Nam cho biết, hiện 14 bệnh nhân bị ngộ độc do ăn sứa, ốc biển đã qua cơn nguy kịch, đã có 3 ca xin xuất viện về nhà.

Một bệnh nhân bị ngộ độc do ăn sứa đang điều trị tại bệnh viện

Theo đó, chỉ trong vòng 3 ngày từ ngày 5 đến ngày 7/2, Trung tâm này đã tiếp nhận 14 ca bệnh ngộ độc do ăn phải sứa và ốc biển đầu mùa. Bệnh nhân Thái Minh Đối (SN 1976, trú xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh), cho biết, vào ngày 6/2 có mua 2 ký sứa do một người dân bán về làm sạch, trộn gỏi ăn. Nhưng, đến sáng ngày 7/2 bị nôn ói, sốt cao, đau bụng liên tục và nghiêm trọng hơn là không thể đi lại được.

Tương tự, hàng chục người khác của xã Tam Vinh, xã Tam Dân và thị trấn Phú Thịnh của huyện Phú Ninh cũng bị ngộ độc do ăn phải sứa đầu mùa có độc tố. Ngoài ngộ độc sứa ra, nhiều trẻ em khu vực huyện Phú Ninh cũng bị ngộ độc do ăn phải ốc biển (còn gọi ốc gạo).

Cháu Nguyễn Ngọc Bin (SN 2004, trú thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh), cho biết: Chiều ngày 6/2, cháu cùng với ba mẹ mua ốc gạo của những người bán dạo về ăn. Đến tối thì thấy đau bụng, nôn mửa, sốt cao. Khoảng 3h sáng ngày 7/2, do chịu không nổi nên ba mẹ đưa cháu đến bệnh viện cấp cứu, truyền nước thì được  bác sỹ cho biết là do ngộ độc ốc.

Bác sỹ Phan Đình Mỹ, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Ninh cho biết đây là lần đầu tiên và chỉ trong vòng 3 ngày mà Trung tâm tiếp nhận đến 14 ca ngộ độc do ăn phải sứa và ốc biển đầu mùa: "Đa số các bệnh nhân bị ngộ độc nhập viện với tình trạng sức khỏe suy kiệt nặng, mất nước, nôn ói nhiều, thường xuyên đau bụng dẫn đến chóng mặt, sốt cao. Lúc các bệnh nhân nhập viện, qua chẩn đoán thấy đa số các bệnh nhân bị “viêm dạ dày cấp”, tức là ngộ độc do ăn phải sứa và ốc biển đầu mùa. Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, chúng tôi truyền nước và cho uống thuốc giảm đau vì đa số bệnh nhân đều bị mất nước nghiêm trọng…"

 

Phú Đông

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.