Ông Nguyễn Bá Thanh mất tại nhà riêng lúc 13h10

13:16 | 13/02/2015

12,409 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông tin của phóng viên PetroTimes báo về từ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh đã được đưa từ bệnh viện về nhà riêng trên đường Cách mạng Tháng Tám vào lúc 12h30 trưa nay, 13/2. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc!

Thông tin ông Bá Thanh đã mất lúc 12h12 là chưa chính xác. Thời điểm đó, ông bị ngưng tim nhưng các bác sỹ đã kịp thời cấp cứu và dùng máy kích nhịp tim để gia đình đưa ông về nhà.

Đến 12h40, trao đổi qua điện thoại với phóng viên PetroTimes, ông Trần Thọ, Bí thư Đà Nẵng cho biết: Anh Thanh đang yếu lắm, khó có thể qua khỏi.

13h10, ông Nguyễn Bá Thanh trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng.

Xe cứu thương trong sân nhà ông Nguyễn Bá Thanh.

Người dân tập trung gần nhà ông Nguyễn Bá Thanh khi ông được đón về.

 

Trước đó, tối 12/2, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ TW cho biết: “Tình hình sức khoẻ anh Thanh nói chung là khó khăn, rất khó khăn. Đến giờ này đây là lọc máu lần thứ hai. Bây giờ phải lọc máu, lọc máu phải cho an thần lại. Lọc máu là khi gan thận không còn thực hiện đầy đủ chức năng, giống như ta tổng vệ sinh. Tình hình ăn uống của ông Bá Thanh trong ngày hôm nay đều phải truyền, truyền đạm, truyền dinh dưởng, kể cả truyền máu. Sáng mai chúng tôi sẽ xét nghiệm đánh giá lại".

“Tình hình sức khỏe của anh Thanh hiện đang rất xấu”

Ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ TW trả lời báo chí.

Đi cùng với đoàn công tác, GS Phạm Gia Khải - Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn Ban bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương cũng cho biết thêm: “Các chỉ số huyết học của ông ấy tất cả đều kém đi, bởi vì do tự thân bệnh sinh ra. Hiện tại, vừa có nước trong màng bụng và nước tiểu cũng có máu. Thứ hai nữa là chức năng gan rất tồi, sắc tố mật tăng lên trong máu dữ dội. Lượng hồng cầu trong máu còn rất ít, phải truyền máu.

Nói chung là tổng thể sức khoẻ của anh Thanh hiện đang rất xấu. Việc sử dụng Đông y theo như phác đồ điều trị trước đây vẫn tiếp tục nhưng không giải quyết được gì cả. Tất cả Đông y – Tây y đều được sử dụng hết. Đây là một giai đoạn nặng và ngày mai chúng tôi sẽ xem lại lần cuối.”

“Tình hình sức khỏe của anh Thanh hiện đang rất xấu”

GS Phạm Gia Khải chủ tịch hội Tim mạch học Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn Ban bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương.

Sáng ngày 13/2, các chuyên gia, bác sĩ của Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe TW sẽ hội chẩn lần cuối để đưa ra các phương án điều trị trong thời gian tới cho ông Nguyễn Bá Thanh.

Anh Nguyễn Hiền ở phường Hòa An, quận Cẩm Lệ cho hay: “Tôi đọc trên mạng nghe tin ông Thanh qua đời ở bệnh viện lúc 12h15 (ngày 13/2-PV), tôi bỏ dở bữa ăn trưa chạy xe thẳng xuống nhà riêng ông Thanh xem tình hình thế nào”.

Tuyến đường Cách mạng tháng Tám dường như chật hơn khi dòng xe và dòng người liên tục đổ dồn về đây. Chúng tôi rất cảm động khi chứng kiến tình cảm của người dân Đà Nẵng trước tin ông Nguyễn Bá Thanh bị hôn mê từ ngày 11/2.

Khi xe cứu thương chở ông Nguyễn Bá Thanh về nhà riêng, không ai bảo ai, cả ngàn người hướng về đây với một tâm nguyện cầu mong ông đừng vội ra đi…

Trung Hội - Thanh Hiếu (tổng hợp)