Vụ tìm kiếm thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền

Loạn ngoại cảm rởm

07:00 | 31/10/2013

773 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều ngày trôi qua, thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền bị Giám đốc Trung tâm Thẩm mỹ Cát Tường Nguyễn Mạnh Tường ném xuống sông Hồng phi tang vẫn chưa được tìm thấy. Khi các cơ quan chức năng và cả những đội thợ lặn chuyên nghiệp vào cuộc tìm kiếm vẫn không đạt kết quả thì xuất hiện những “nhà ngoại cảm” rởm nơi đội thợ lặn đang tìm kiếm.

Năng lượng Mới số 269

Ban lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai đã thuê 16 thợ lặn chuyên nghiệp của Trường trung cấp nghề Giao thông Vận tải đến chân cầu Thanh Trì để tìm kiếm thi thể chị Huyền. Được biết, toàn bộ chi phí thuê thợ lặn đều do cán bộ, nhân viên bệnh viện quyên góp. Việc thuê thợ lặn là một việc làm nhỏ thể hiện trách nhiệm, tình người và lương tâm của những y bác sĩ trong viện đối với gia đình nạn nhân. Công tác tìm kiếm của đội thợ lặn diễn ra ngay trong đêm 24 và cả ngày 25/10, nhưng rồi cũng phải bất lực ra về tay không.

Đúng lúc này xuất hiện những nhà ngoại cảm rởm. Những người này đều là phụ nữ, đều có biểu hiện chân tay co giật, mồm miệng ú ớ, khi người nhà nạn nhân chú ý đến thì đòi lên thuyền ra giữa sông và chỉ vào vị trí nào đó, khẳng định là chị Huyền đang nằm bên dưới.

Nhà ngoại cảm tên Vân đang vùng vẫy đòi lên thuyền để chỉ nơi xác chị Huyền đang nằm

Ngày 25/10, trong lúc đội thợ lặn chuyên nghiệp của Trường trung cấp Giao thông Vận tải đang ngụp lặn dưới lòng sông lạnh thì lẫn trong đám người hiếu kỳ trên bờ, một phụ nữ khoảng 30 tuổi, ăn mặc lịch sự, bỗng nhiên nhắm nghiền mắt, hai cánh tay hướng về phía sông, miệng rít lên những âm thanh khó hiểu. Rồi người phụ nữ này luôn miệng gọi “anh Huy ơi” (anh Nguyễn Hữu Huy là chồng nạn nhân Huyền). Khi mọi người chưa hiểu chuyện gì xảy ra với người phụ nữ này thì một chị khác đứng bên cạnh nhanh miệng giải thích: “Hồn chị Huyền đã nhập vào cô Vân rồi, gọi chồng nạn nhân đến đây đi và cô này giải thích, cô Vân là một nhà ngoại cảm đến giúp gia đình tìm kiếm”. Khi anh Huy chạy lại, cô Vân ôm chầm lấy và nói: “Em lạnh quá, sao không vớt em lên?”. Thấy vậy, anh Huy và một số người nhà nạn nhân liền hỏi: “Thế em đang nằm ở đâu để anh ra vớt em về?” Cô Vân mắt vẫn nhắm nghiền, chân tay vùng vẫy hướng về chiếc thuyền của một người dân vạn chài gần đó. Thấy hành động bất thường này, người nhà nạn nhân đã nhanh ý đưa cả hai lên một chiếc xuồng rồi đi ra giữa dòng chảy cách cầu Thanh Trì khoảng 50m về phía hạ lưu. Tại đây, cô Vân nói rằng: “Em đang nằm tại đây và mắc vào kè đá”. Lập tức những người trên thuyền đã thả phao neo để đánh dấu.

Lúc này, ở trên bờ, giữa hàng nghìn người đang hướng mắt chờ đợi kết quả của “cô Vân ngoại cảm”, lại xuất hiện một người đàn ông khoảng 60 tuổi tự xưng tên là Thanh. Người đàn ông này giới thiệu là một doanh nghiệp chuyên đi làm từ thiện trong lĩnh vực tâm linh, giúp đỡ các gia đình tìm kiếm nạn nhân mất tích. Theo lời người đàn ông này kể thì cô Vân là một nhà ngoại cảm, nhà ở khu tập thể cơ khí Hà Nội. Thấy gia đình nạn nhân Huyền tìm kiếm lâu ngày không được nên đã đến để giúp đỡ. “Không ngờ nạn nhân thiêng quá, cô Vân vừa ra tới nơi hồn đã nhập vào để chỉ vị trí đang nằm dưới sông”. Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai đang túc trực trên bờ chứng kiến sự việc đã yêu cầu đội lặn tiến hành các biện pháp tìm kiếm tại nơi “nhà ngoại cảm” chỉ. Sau 2 tiếng ngụp lặn quanh khu vực mà cô Vân chỉ, kết quả vẫn là con số 0.

Tiếp sau đó, khoảng 15 giờ cùng ngày (25/10), cũng tại khu vực tìm kiếm thi thể chị Huyền lại tiếp tục xuất hiện một nhà ngoại cảm. Nhà ngoại cảm này còn khá trẻ, mặc áo đỏ, đeo kính cận đi cùng với khoảng 2-3 người khác. Người này nhận định, thi thể chị Huyền hiện vẫn nằm tại khu vực chân cầu Thanh Trì. Nhà ngoại cảm này còn viết ra giấy với vị trí được cho là nơi thi thể chị Huyền đang nằm. Vị trí thi thể tại cột đèn số 51, thi thể bị cát vùi sâu. Ngay sau khi làm một số nghi lễ, nhà ngoại cảm đã lên thuyền trực tiếp cùng người nhà nạn nhân ra giữa sông. Đến 15 giờ 30, theo chỉ dẫn của nhà ngoại cảm, đội tìm kiếm cùng thợ lặn tập trung về khu vực dưới chân cột đèn số 51 với hy vọng sớm tìm được thi thể chị Huyền. Tuy vậy, dù rà soát, kiểm tra kỹ nhưng vẫn không tìm thấy thi thể của chị Huyền.

Người phụ nữ tên Vân, tự xưng là nhà ngoại cảm ôm chặt chồng nạn nhân rồi kêu "lạnh" (ảnh Bá Phi)

Chiều tối cùng ngày, khi thuyền chở thợ lặn vẫn đang tìm kiếm trên sông, thì trên bờ xuất hiện một số nhà ngoại cảm tìm đến xin giúp đỡ tìm thi thể chị Huyền. Một người phụ nữ tự giới thiệu là Mai Minh, nhà ở Trần Cung (xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội) cho rằng, thi thể của chị Huyền hiện đang nằm ở phía trên cầu Thanh Trì về phía cầu Vĩnh Tuy chứ không phải ở phía chân cầu như nhiều người phỏng đoán. Nhà ngoại cảm này cũng lên thuyền, trực tiếp dẫn các thợ lặn ra vị trí được cho là có xác nạn nhân...

Một ngày trôi qua, công tác tìm kiếm bằng phương pháp khoa học cũng đã áp dụng và tìm kiếm bằng phương pháp tâm linh cũng được tiến hành nhưng chưa tìm thấy thi thể chị Huyền. Sáng ngày 26/10, khi mọi công tác tìm kiếm đều tạm ngừng, đội thợ lặn chuyên nghiệp cũng ra về tay không. Gia đình nạn nhân chỉ còn biết khóc lóc và cầu khẩn. Giữa đám đông hàng trăm người hiếu kỳ xem lễ cầu siêu cho nạn nhân lại xuất hiện một người phụ nữ với những biểu hiện bất thường giống như “nhà ngoại cảm” Vân. Người phụ nữ này gào khóc, nói lảm nhảm, mắt nhắm nghiền, chân tay cứ với ra dòng chảy. Ngay sau đó, chị ta được đưa lên thuyền. Giữa mênh mông nước, người phụ nữ chỉ trỏ chỗ xác nạn nhân đang nằm. Nơi người phụ nữ này chỉ là một điểm cách mố cầu khoảng 10m xuôi về hạ lưu. Địa điểm chị ta chỉ khác với địa điểm mấy “nhà ngoại cảm” ngày hôm trước đoán định. Nhưng cũng giống hôm trước, khi người phụ nữ này có những biểu hiện bất thường thì cũng xuất hiện một vài đối tượng tiếp cận người nhà để “giải thích”. Theo đó, phụ nữ này ở huyện Gia Lâm, chị ta co giật là do linh hồn chị Huyền ốp vào để dẫn đường chỉ lối cho gia đình nơi xác chị đang nằm dưới đáy sông. Ngay sau đó, công tác tìm kiếm lại được triển khai nhưng cũng không đạt được kết quả gì.

Hơn thế nữa, sự xuất hiện của các “nhà ngoại cảm” này khiến dư luận bùng lên những luồng ý kiến khiến gia đình nạn nhân thêm bối rối. Và vụ việc cũng càng trở nên phức tạp hơn, nguy cơ bị dẫn dắt tới những ảnh hưởng tiêu cực cũng nhiều hơn. Nhiều người đã luận bàn: Nếu như tìm kiếm bằng tâm linh có khả năng chính xác, hiệu quả thì sao cơ quan chức năng không mời những nhà ngoại cảm có tiếng tăm, bớt chút thời gian giúp đỡ gia đình nạn nhân trong công tác tìm kiếm? Sao phải để gia đình nạn nhân tiêu tốn tiền của, công sức tìm kiếm nhiều ngày vẫn không thấy? Cũng lại có người đặt vấn đề về khả năng bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường đã khai chưa đúng sự thật về quá trình phi tang xác nạn nhân. Chứ lẽ nào với các biện pháp tìm kiếm khoa học cộng với kinh nghiệm dân gian của dân vạn chài mà lại chịu thua?...

Hãy đừng dựa vào vụ việc đau lòng của bất kỳ ai để “đẩy” cá nhân nào đó “lên ngôi” nhà ngoại cảm, tạo cơ hội trục lợi cho những kẻ mạo danh thần thánh.

Minh Nguyễn