Kỷ luật 5 giám đốc vụ sai sót tại cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây

18:25 | 26/12/2013

968 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 26/12, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về việc kỷ luật 5 giám đốc có trách nhiệm trong vụ sai sót tại đường cao tốc.

Hình thức kỷ luật cao nhất là đình chỉ công tác, ngoài ra còn có các hình thức khiển trách và cảnh cáo. Trong 5 cá nhân bị kỷ luật có cả Phó tổng giám đốc VEC.

Nguyên nhân chính là các đơn vị và 5 giám đốc gặp sai sót tại cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây thuộc gói thầu số 3 thi công móng cọc bê - tông lan can không đảm bảo chất lượng.

VEC quyết định kỷ luật đối với 5 giám đốc, gồm Phó tổng giám đốc VEC, Giám đốc và Phó giám đốc Ban quản lý dự án, giám đốc gói thầu số 3 đơn vị tư vấn giám sát liên doanh Nippon Koei - Tedi South (Nhật Bản - Việt Nam), giám đốc dự án gói thầu số 3 - nhà thầu thi công ở gói thầu số 3 Posco E&C.

Nhà thầu thi công và 5 giám đốc bị kỷ luật vì để khiếm khuyết xảy ra tại đường cao tốc

TP HCM - Long Thành - Dầu Giây

Đối với đơn vị, nhà thầu thi công Posco E&C (Hàn Quốc) bị cảnh cáo và cấm đội thi công ở công trình này tham gia các dự án do VEC làm chủ đầu tư. Đồng thời phê bình Ban quản lý dự án đường cao tốc và tư vấn giám sát liên doanh Nippon Koei – Tedi South.

Trước đó, VEC đã thừa nhận có khiếm khuyết tại đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, nguyên nhân do thi công ban đêm để kịp thông xe vào cuối tháng, dẫn đến gói thầu số 3 làm các cọc bê – tông lan can sai thiết kế vào kém chất lượng.

VEC cho biết các khiếm khuyết xảy ra tại gói thầu số 3 do nhà thầu Posco E&C thi công, tư vấn giám sát là Nippon Koei. Tại gói thầu này, có một số vị trí nhà thầu đã thi công trụ bằng đổ bê - tông tại chỗ đã xảy ra hiện tượng một số móng cột chưa bảo đảm được theo kích thước của thiết kế.

Số cột bê - tông lan sai phạm có trị giá khoảng 240 triệu đồng. Theo VEC thì hạng mục này hiện chưa được kiểm tra nghiệm thu và thanh toán nên nhà thầu phải chịu toàn bộ chi phí khắc phục và hoàn thành trước ngày thông xe 30/12/2013.

Theo hồ sơ thiết kế của dự án, hạng mục móng lan can được đổ bê tông C20 sâu 1,2m. Biện pháp thi công ban đầu áp dụng là móng cột lan can tôn sóng được đúc sẵn trên bãi, sau khi đã được nghiệm thu đủ kích thước và chất lượng, nhà thầu tiến hành tạo lỗ và cẩu móng cột xuống hố, lấp đất. Nhà thầu đã thi công bằng cách đổ bê – tông tại chỗ nên để xảy ra khiếm khuyết trước ngày thông xe đoạn 20km cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây. 

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc