Hỗ trợ học sinh THPT vùng kinh tế đặc biệt khó khăn

07:00 | 19/07/2013

527 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ GD-ĐT, Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện Quyết định số 12/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ học sinh THPT ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Theo đó, mức hỗ trợ tiền ăn, học sinh mỗi tháng được hỗ trợ bằng 40% mức lương tối thiểu chung và được hưởng không quá 9 tháng/năm.

Mức hỗ trợ tiền nhà ở với học sinh tự túc nhà ở, mỗi tháng được hỗ trợ bằng 10% mức lương tối thiểu chung và được hưởng không quá 9 tháng/năm.

Học sinh THPT vùng khó sẽ được hỗ trợ tiền ăn.

Đối tượng được hưởng các mức hỗ trợ trên đối với học sinh là người dân tộc thiểu số, đang theo học tại trường THPT hoặc trường THPT có nhiều cấp học thuộc loại hình công lập.

Học sinh có bố, mẹ, hoặc người giám hộ có hộ khẩu thường trú tại xã, thôn có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn. Học sinh do nhà ở xa trường hoặc địa hình cách trở, giao thông đi lại khó khăn nên không thể đi đến trường và trở về nhà trong ngày, phải ở lại trường hoặc khu vực gần trường để học tập.

Đối với học sinh là người dân tộc Kinh: Ngoài các điều kiện trên, học sinh phải thuộc hộ nghèo theo chuẩn hộ nghèo quy định tại Quyết định số 09/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành chuẩn hộ nghèo, hộ cận nghèo áp dụng cho giai đoạn 2011-2015.

Nguồn kinh phí tại Quy định này được cân đối trong nguồn kinh phí chi cho sự nghiệp giáo dục đào tạo hằng năm theo phân cấp quản lý ngân sách Nhà nước.

Thông tư liên tịch này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/9/2013.

Nhã Anh

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...