Hà Nội: Xử lý nghiêm công chức đi lễ chùa trong giờ làm

09:32 | 08/02/2014

1,378 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau Tết Nguyên đán là mùa lễ hội, có khá nhiều người, đặc biệt là các viên chức nhân cơ hội đầu năm ít việc, tranh thủ đi chùa hoặc tham gia các lễ hội gây trì trệ công việc. Để chấn chỉnh tình trạng công sở vắng hoe sau Tết, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã có công điện gửi các cơ quan trực thuộc nghiêm cấm và xử lý nghiêm cá nhân, tập thể sử dụng xe công đi lễ hội và đi trong giờ làm việc.

Thành phố yêu cầu Giám đốc các Sở, thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã kiểm tra, giám sát việc thực hiện kỷ luật công vụ, đảm bảo giờ làm việc nghiêm túc, các giao dịch hành chính, dân sự của nhân dân tại cơ quan công quyền hoạt động bình thường.

Hà Nội cấm sử dụng xe công đi lễ chùa và đi trong giờ hành chính- ảnh IT.

Sở Nội vụ phải thường xuyên tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra đột xuất việc thực thi nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố. Thực hiện kỷ cương hành chính, đảm bảo giải quyết các giao dịch hành chính, dân sự của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp được thông suốt.

Năm nào cũng vậy, sau mỗi dịp Tết Nguyên đán là người đứng đầu thành phố Hà Nội lại ban hành văn bản đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của năm và thực hiện năm kỷ cương hành chính sau kỳ nghỉ Tết. Nhưng thực tế cho thấy, việc bỏ nhiệm vụ nơi công sở để đi lễ hội xảy ra rất phổ biến, đặc biệt là trong các cơ quan Nhà nước. Không chỉ dùng xe công, mà còn “ăn cắp” cả giờ hành chính để đi lễ hội, đền chùa. Chẳng khó để thấy một chiếc xe biển xanh và công nhân, viên chức trong giờ hành chính ở lễ hội chùa Hương, đền Trần, đền Bà Chúa Kho...

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc