Hà Nội: Giáo dục thanh niên bằng cách.... huy động làm đường

11:25 | 31/07/2013

676 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những ngày gần đây, nhiều ý kiến dư luận đánh giá trái chiều xung quanh sự việc Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp cùng huyện Thạch Thất huy động 1.000 thanh niên tình nguyện khởi công công trình tình nguyện “Đường thanh niên” tại xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Thanh niên tình nguyện tham gia làm đường tại xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội ngày 13/7

Công trình có chiều dài 700m, rộng 5m với tổng giá trị khoảng 1,5 tỉ đồng, hoàn thành trong 3 ngày. Việc làm này đã khiến cho dư luận có nhiều ý kiến cho rằng đây là việc làm tốn kém, phô trương và quá lãng phí.

Tại buổi giao ban báo chí ngày 30/7 Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Anh Tuấn cho biết: Công trình này trị giá 1,5 tỉ đồng. Trong đó 1,3 tỉ dành cho nguyên vật liệu, 200 triệu đồng còn lại là tiền ăn ở, đi lại cho các thành viên tham gia làm đường.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên, ông Tuấn cho rằng, đây là việc làm không chỉ mang lại con đường cho người dân Phùng Xá mà còn một nhiệm vụ nữa là giáo dục đoàn viên, thanh niên, mang lại cho họ những trải nghiệm, lao động thực tế.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, trong số 1.000 đoàn viên tham gia thì có 300 người vệ sinh đường làng ngõ xóm, nghĩa trang liệt sĩ, 700 người còn lại chia làm hai ca lao động trong 3 ngày hoàn thành và không có tình trạng đoàn viên đứng "nhung nhúc" để nhìn thi công.

Thời gian tới, Thành đoàn tiếp tục xây dựng công trình thứ 2 tại huyện Thanh Trì. Ông Tuấn cho hay, sẽ huy động lực lượng lao động cụ thể theo từng ngày, không còn làm hoành tráng như công trình tại Thạch Thất. "Công trình tại Thạch Thất là mở đầu cho chương trình này nên chúng tôi muốn tập trung tuyên truyền cho sự kiện. Tại Thanh Trì, số lượng người sẽ được chia ra làm luân phiên để vừa đảm bảo tính giáo dục vừa đảm bảo được số lượng thi công”.

Hải Linh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc