Hà Nội chuẩn bị xử phạt "không đội mũ bảo hiểm cho trẻ"

06:30 | 02/04/2013

917 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 1/4, Trung tá Phạm Văn Hậu - Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết: “Bắt đầu từ 8/4, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tiến hành xử phạt người điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông trên đường".

Theo Trung tá Phạm Văn Hậu, phạm vi kiểm tra và xử phạt sẽ tập trung trên địa bàn các quận, gồm: Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa.

Từ ngày 8/4 đến 30/4, Hà Nội sẽ xử phạt người điều khiển xe máy không đội mũ cho trẻ em.

Cụ thể, từ ngày 2-7/4, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ ra quân tuyên tuyền nhắc nhở người điều khiển và người ngồi sau xe môtô, xe gắn máy và xe đạp điện vi phạm không đội mũ bảo hiểm. Từ ngày 8/4, sẽ tập trung kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm.

Trung tá Hậu cho hay, ngoài việc tuyên truyền trên đường, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội sẽ phối hợp với nhà trường, tuyên truyền tới từng phụ huynh trong việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em. Đối với trường hợp chở trẻ dưới 6 tuổi, chở người đi cấp cứu sẽ không nằm trong diện bị xử phạt.

Bên cạnh đó, Trung tá Hậu cũng cho biết, trong năm 2013, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ ra quân nhiều đợt để xử phạt tình trạng người điều khiển phương tiện môtô không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông. Trước mắt, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tiến hành xử phạt đến hết ngày 30/4.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc