Ước mơ trở thành CEO của chàng thủ khoa "đất Nhãn"

06:48 | 25/07/2013

1,288 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là một trong 2 thủ khoa khối A trường Đại học Ngoại thương với số điểm 29,5, Nguyễn Trọng Hùng trở thành niềm tự hào cho ngôi trường THPT Nam Khoái Châu, cùng niềm vui của gia đình và bà con làng xóm.

Đến nhà Hùng tại thôn 3 xã Đại Hưng (huyện Khoái Châu, Hưng Yên) vào buổi sáng ngay khi biết tin em đạt danh hiệu thủ khoa (Toán 10, Lý 9,5, Hóa 10), chúng tôi cảm nhận được không khí vui mừng của mọi người trong gia đình.

Đạt thủ khoa với phương pháp mỗi lần học 2 tiếng

Ngồi trò chuyện cùng em điều ấn tượng đầu tiên với người bên cạnh đó là Hùng rất hay cười, với phong cách nói chuyện thoải mái,  thể hiện sự chững chạc, mạnh mẽ sẵn sàng chia sẻ nhiệt tình mọi điều xung quanh công việc học tập và cuộc sống của mình.

Hùng cho biết mình từng đạt được rất nhiều danh hiệu nhưng không có duyên với giải thưởng cao, đặc biệt từ những ngày đi học em thường là người dẫn đầu lớp với niềm đam mê môn toán.

Tuy nhiên có một biến cố nhỏ hồi năm lớp 10 khi mới bước chân vào môi trường cấp III em bị “hẫng”, cùng với một số lần chơi game ảnh hưởng khá nhiều đến công việc học tập. Khi bản thân nhận thấy thực ra trò chơi game không giúp gì cho được cuộc sống của mình, Hùng đã từ bỏ để hướng đến mục tiêu quan trọng nhất chính là đỗ đại học.

Nguyễn Trọng Hùng - thủ khoa trường ĐH Ngoại thương Hà Nội năm 2013


Chia sẻ về quá trình ôn luyện của mình, Hùng vui vẻ cho biết: “Sau khi từ bỏ được game mình bắt đầu tự đặt ra lịch trình học tập. Mình tách riêng Toán, Hóa ra từng phần để chuyên sâu và tập trung hơn. Đến khi các phần kiến thức vững chắc, mình mới có thể tự tin làm bài. Cả 3 môn học mình thường phân thời gian hợp lý để đầu óc cảm giác thoải mái, tập trung cao độ nhất.

Bình thường nếu không học trên lớp mình dành 6 tiếng một ngày để ôn luyện với duy nhất một môn. Thời gian học mỗi lần mình chia đều 2 tiếng, để có thể đạt hiệu quả cao trong quá trình học tập đào sâu được từng môn. Chính điều này giúp kiến thức của mình tiếp nhận được, không bị lộn xộn.

Hùng cũng tâm sự về việc tự học, bạn cho rằng ý thức của mỗi cá nhân quyết định nên kết quả, kiến thức của thầy cô truyền đạt chỉ là người hướng dẫn để bạn có thể đi đúng nhất con đường mình đã chọn. Hùng cũng đi học thêm, nhưng thời gian đó rất ít mà bạn chủ yếu tự học ở nhà là chính.

Ước mơ trở thành CEO nổi tiếng

Thần tượng trong cuộc sống của Hùng chính là BillGates và S.Jobs, bởi ngay từ nhỏ đọc trên sách báo về những tấm gương này bạn đã rất yêu thích với ước mơ một ngày được như họ. Chính điều đó đã thôi thúc trong Hùng những ngày từ khi học lớp 10, có một mục tiêu duy nhất là sẽ thi đậu vào một trường liên quan đến kinh tế, để tương lai có thể trở thành một CEO nổi tiếng hoặc một nhà quản lý hoạch định chính sách.


 Ước mơ của Hùng là trở thành một CEO nổi tiếng hoặc một nhà hoạch định kinh tế

Bên cạnh những ước mơ về tương lai, cùng với công việc học tập vất vả, Hùng vẫn dành những thời gian rảnh trò chuyện cùng bạn bè, chơi các môn thể thao, đi bơi, hướng dẫn cậu em trai mình học tập để thi đỗ vào cấp 3 với một số điểm tương đối cao, rồi dọn dẹp nhà cửa phụ giúp bố mẹ bán hàng những lúc rảnh rỗi. Và cũng không đặt nặng cho mình việc học tập quá sức  sẽ dẫn đến bị căng thẳng đầu óc, Hùng cho biết mình luôn để bản thân ở trạng thái thư giãn nhất bởi đó là những kinh nghiệm bản thân đã rút ra sau những hôm cố gắng mà đều không mang lại kết quả như ý muốn.

Gia đình và bạn bè người thân điểm tựa vững chắc nhất

Ngồi cùng chúng tôi suốt từ đầu buổi nói chuyện, bác Nguyễn Văn Quân, bố của Hùng chỉ cười rồi gật đầu hài lòng vì những gì cậu con trai chia sẻ. Nhưng sâu xa trong ánh mắt của người bố đó là niềm tự hào rất lớn, cùng niềm vui khó diễn tả được thành lời của mình.

Bác Quân tâm sự: “Gia đình tôi làm ruộng kết hợp với việc buôn bán một cửa hàng nhỏ. Mặc dù rất vất vả, nhưng gia đình vẫn tạo điều kiện cho hai con ăn học thành đạt. Có những lúc em khó khăn với công việc học tập, bạn bè, trường lớp, tôi cũng cố gắng động viên tinh thần để Hùng vững vàng, ổn định tâm lý không phải lo lắng gì cả”.

Mọi người trong gia đình chung vui cùng Hùng khi biết tin em trở thành thủ khoa 

Dưới Hùng có một người em trai, được Hùng dẫn dắt, hướng dẫn em học bài mỗi khi rảnh. Cậu em của Hùng cũng là một học sinh thuộc Top đầu của trường, cậu cho biết ở nhà Hùng là một người anh chăm ngoan, biết quan tâm, tuy có nhiều lúc hơi “khó tính” với việc bảo ban của mình.

Liên lạc với thầy giáo chủ nhiệm của Hùng trong suốt những năm học tại trường cấp III (Nam Khoái Châu – Hưng Yên), thầy Phan Quang Sơn cho biết: “Nguyễn Trọng Hùng là một học sinh xuất sắc của lớp, em là một người hòa đồng với bạn bè  biết vươn lên trong quá trình học tập đặc biệt em còn sẵn sàng giảng bài cho các bạn cần giúp đỡ. Ngoài ra, Hùng còn là một lớp phó học tập gương mẫu trong suốt 3 năm mình chủ nhiệm, với thành tích nổi bật khi đạt được nhiều giải thưởng".

Phú Văn
 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.