Ngành giáo dục Hà Nội không giấu dịch sởi

09:21 | 21/04/2014

1,112 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội vừa có công văn yêu cầu các cơ sở giáo dục quan tâm tới tình trạng sức khỏe của học sinh khi tiếp nhận học sinh đến lớp.

Theo thống kê của Sở Y tế, từ đầu năm tới nay đã có 2.287 trường hợp sốt phát ban nghi sởi phân bố tại 452/584 xã phường (77,4%) của 30/30 quận huyện; 1.528 trường hợp đã được xét nghiệm, trong đó đã có 1.052 trường hợp dương tính với sởi, đã ghi nhận có 14 trường hợp ở 11 quận huyện tử vong do sởi.

Sở GD-ĐT Hà Nội đã có công văn nhắc nhở toàn ngành phải tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trong trường học. Ngoài ra, các trường phải phối hợp chặt chẽ với các trạm y tế, trung tâm y tế tại các quận, huyện, thị xã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong trường học, đặc biệt là dịch sởi.

Giáo viên hướng dẫn trẻ rửa tay bằng xà phòng để chống dịch sởi.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các Phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã chỉ đạo các trường học, đặc biệt là các trường mầm non quan tâm tới tình trạng sức khỏe của học sinh khi tiếp nhận học sinh đến lớp (sốt, khóc quấy, mẩn đỏ ngoài da...). Nếu có biểu hiện nhiễm bệnh thì thông báo cho gia đình đưa trẻ đi khám, tránh để tiếp xúc với học sinh trong lớp để ngăn chặn lây nhiễm.

Khánh An