Hà Nội: Siết chặt yêu cầu đồng phục và học phí

07:00 | 25/08/2013

670 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có công văn về một số yêu cầu liên quan đến đồng phục và học phí trong năm học mới 2013-2014.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống cho biết, vào đầu năm học, không bắt buộc học sinh phải mua đồng phục mới, chỉ cần mặc sạch để khuyến khích tiết kiệm và có thể chia sẻ cùng anh chị em trong gia đình và các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Hiệu trưởng các trường không để một học sinh nào vì chưa có đồng phục mới (hoặc chưa kịp mua đồng phục) mà không được vào trường học.

Đồng phục phải được thiết kế giản dị, kiểu dáng phù hợp lứa tuổi học sinh và văn hóa của địa phương; được hội đồng nhà trường, cha mẹ học sinh đồng thuận; dễ tìm mua hoặc may ở nhà, chất liệu bền, giá cả phù hợp với điều kiện kinh tế của địa phương.

Mẫu đồng phục "VIP" của trường tiểu học Văn Bình (Thường Tín).

Các Sở GD-ĐT không  khuyến khích các trường thay đổi, thêm bớt các chi tiết trên đồng phục hàng năm làm khó khăn cho phụ huynh và học sinh. Nếu nhà trường thấy thật sự cần thiết phải thay đổi thì phải có sự bàn bạc cụ thể và được sự đồng thuận của cha mẹ học sinh. Việc thực hiện đảm bảo đúng theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT quy định.

Bên cạnh những quy định cụ thể về đồng phục, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường tiếp tục thực hiện mức học phí cũ. Bốn khoản thu được phép thỏa thuận giữa nhà trường và cha mẹ học sinh gồm phục vụ bán trú, học 2 buổi/ngày, tiền học phẩm và nước uống tinh khiết.

Riêng đối với khoản phục vụ bán trú, tiền ăn, thu theo thỏa thuận với cha mẹ học sinh. Tiền bảo hiểm y tế học sinh, nhà trường được phép thu hộ cơ quan bảo hiểm.

Trước đó, nhiều người dân các thôn Bình Vọng, Văn Giáp, Văn Hội (huyện Thường Tín) có con học tại trường Tiểu học Văn Bình bức xúc khi hội phụ huynh gồm ba người đại diện cho ba thôn cùng với nhà trường quyết định thay đồng phục cho học sinh. Mức giá cho bộ quần áo mùa hè (váy áo với nữ) và áo vest cho mùa đông được nâng lên gần đôi so với năm trước, với giá từ hơn 600.000 đồng đến gần 700.000 đồng/bộ tùy từng khối lớp học.

Sau khi báo chí thông tin, việc may đồng phục của học sinh tại trường đã được dừng lại với lí do đưa ra là “không phù hợp với tâm lí học sinh”.

Khánh An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.