Bộ GD-ĐT đề nghị các chủ tịch tỉnh "chỉ đạo báo chí" khi đưa tin tiêu cực mùa thi

11:55 | 21/05/2013

395 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Đây là nội dung trong công văn Bộ GD-ĐT gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về việc phối hợp chỉ đạo kì thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013.

Bộ GD-ĐT "chỉ đạo" báo chí trao đổi với cơ quan có trách nhiệm trước khi đưa tin tiêu cực về các kì thi.

 

 

Theo Bộ GD-ĐT, năm nay, nhằm ngăn chặn các tiêu cực có thể xảy ra trong các kì thi, Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ quan truyền thông trao đổi kỹ với các cơ quan có trách nhiệm trước khi cho đăng tải các thông tin nhạy cảm liên quan đến các kì thi như: lộ đề, đề có sai sót, tiêu cực trong thi… (nếu có).

Về vấn đề này, thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng lý giải, nội dung công văn có nói đến việc chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thì theo thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, việc chỉ đạo này chỉ giới hạn ở các cơ quan báo chí địa phương.

Công văn của bộ không phải là không cho báo chí đăng tin nếu đó là thông tin chính xác. Nội dung thông điệp này bắt nguồn từ việc trong những năm qua có hiện tượng một số cơ quan thông tin đại chúng đưa những tin, bài về sai sót đề thi, tiêu cực trong thi cử, lộ đề thi... nhưng sau khi xác minh thì đó chỉ là tin đồn thất thiệt.

Dù là tin thất thiệt nhưng vẫn ảnh hưởng, gây tâm lý bất an cho thí sinh, phụ huynh và cả xã hội. Do đó, nếu thông tin tiêu cực chính xác thì báo chí cứ đưa đúng thẩm quyền của mình và bộ cũng mong muốn có được những thông tin đó để có được kỳ thi thật sự nghiêm túc.

Nhã Anh

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.