Giáo dục ATGT trong trường học bằng dẫn chứng và hình ảnh cụ thể

06:39 | 06/08/2013

744 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhằm tác động vào ý thức của các em học sinh – sinh viên trong giáo dục về an toàn giao thông, cần nêu ra những vụ tai nạn giao thông điển hình về đường sông, đường bộ, đường sắt..., thậm chí, cả những hình ảnh tai nạn giao thông rùng rợn.

Chiều ngày 5/8, tại trụ sở Bộ Giao thông Vận tải đã diễn ra lễ ký kết hợp tác về chương trình phối hợp "Tăng cường công tác giáo dục trật tự an toàn giao thông trong trường học, giai đoạn 2013 – 2018", giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Phát biểu tại buổi ký kết, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận cho biết: "Công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, trong nhà trường thời gian qua đã đem lại hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, vẫn cần phải có thêm những sáng kiến, phát minh mới để nâng cao ý thức của các em học sinh - sinh viên về trật tự an toàn giao thông".

Bộ trưởng Bộ GTVT và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tại lễ ký kết.

“Công tác tuyên truyền về ý thức chấp hành Luật Giao thông trong nhà trường, ngoài việc giảng dạy về lý thuyết, chúng ta cần phải kiểm tra thực hành của các em. Đặc biệt là phải thường xuyên tổ chức chương trình phổ biến về lý thuyết, kết hợp với thực hành. Các em học sinh - sinh viên ở miền sông nước thì phải tập trung giảng dạy nâng cao ý thức về an toàn giao thông đường thủy thì mới hiệu quả. Nếu chỉ tập trung giảng dạy về an toàn giao thông đường bộ mà không chú tâm đến đường thuỷ thì không hiệu quả…” – Bộ trưởng Phạm Vũ Luận khẳng định.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng đề nghị Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo để xây dựng chương trình giáo dục nâng cao ý thức cho học sinh - sinh viên. Trong đó, cần nêu ra những vụ tai nạn điển hình đường sông, đường bộ, đường sắt. Thậm chí, cả những hình ảnh tai nạn giao thông rùng rợn vào chương trình học.

Trước những vấn đề mà người đứng đầu Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia khẳng định: “Văn hoá giao thông và ý thức của người tham gia giao thông không phải tự nhiên có. Tất cả phải có thời gian và giải pháp cụ thể để tuyên truyền giáo dục từ nhà trường".

Ngoài ra, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng nhấn mạnh về vai trò của người thực thi công vụ: “Người thực thi công vụ nếu thực thi đúng luật, xử lý sai phạm đúng người, đúng lỗi... sẽ góp phần hình thành nên ý thức chấp hành luật pháp của người tham gia giao thông”.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc