Đình chỉ bác sĩ Trưởng khoa nhi làm trẻ tử vong tại phòng khám “chui”

11:33 | 23/11/2013

832 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 22/11, Bộ Y tế có công văn hoả tốc yêu cầu Sở Y tế Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan để làm rõ về cái chết của cháu Nguyễn Đình Quân (16 tháng tuổi) tại phòng khám Hương Sen do bác sĩ Phạm Anh Sơn - Trưởng khoa nhi, Bệnh viện Đa khoa Thường Tín làm chủ.

Trước đó, vào ngày 19/11, cháu Nguyễn Đình Quân (ở huyện Thường Tín, Hà Nội) được gia đình đưa đến phòng khám tư Hương Sơn để khám và điều trị bệnh viêm phổi. Tại đây, bác sĩ Phạm Anh Sơn đã trực tiếp khám và tiêm mũi thứ nhất cho cháu Quân rồi cấp thuốc về nhà uống.

Đến tối ngày 20/11, gia đình lại đưa cháu đến phòng khám để tiêm tiếp mũi thứ hai. Tuy nhiên, khi tiêm xong mũi thứ 2, cháu Quân có biểu hiện không được tỉnh tảo, sùi bọt mép. Thấy vậy, gia đình lại đưa cháu Quân quay lại phòng khám để cấp cứu. Bác sĩ Phạm Anh Sơn tiếp tục tiêm thêm hai mũi vào đùi cháu nhỏ.

Phòng khám tư Hương Sen, nơi bác sĩ trưởng khoa nhi làm chủ.

Khi thấy tình hình xấu đi, gia đình xin đưa đi cấp cứu nhưng bác sĩ Sơn nhất quyết không đồng ý mà tiếp tục cho cháu bé thở ôxy và truyền nước. Đến khi mạch cháu Quân yếu hẳn, truyền nước không nhận và ngất lịm đi thì bác sĩ Sơn mới gọi xe đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nông Nghiệp. Các bác sĩ khoa cấp cứu Bệnh viện Nông Nghiệp kết luận cháu Quân đã tử vong trước khi nhập viện.

Theo ông Nguyễn Hữu Luân - Trưởng phòng Y tế huyện Thường Tín, phòng khám Hương Sen do bác sĩ Phạm Anh Sơn mở tại nhà riêng từ nhiều năm nay. Nhưng đến thời điểm này phòng khám Hương Sen vẫn chưa được cấp giấy phép hoạt động. Nhiều lần cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và yêu cầu đóng cửa nhưng phòng khám vẫn hoạt động lén lút.

“Ngày 13/6, UBND huyện Thường Tín đã có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động hành nghề y tư nhân đối với phòng khám này với số tiền phạt 17,5 triệu đồng” – ông Nguyễn Hữu Luận cho hay.

Liên quan đến cái chết của cháu Quân, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Phòng Nghiệp vụ Y cùng Thanh tra Sở Y tế đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa Thường Tín. Phía Bệnh viện xác nhận, bác sĩ Phạm Anh Sơn là bác sĩ Trưởng khoa Nhi của bệnh viện. Khi hành nghề ngoài công lập, bác sĩ không có báo cáo cho lãnh đạo bệnh viện hay.

Chiều ngày 22/11, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Thường Tín tạm đình chỉ công tác của bác sĩ Phạm Anh Sơn để phục vụ công tác điều tra.

Trang Trang

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc