Con đường đầu tiên mang tên Đại tướng

11:21 | 30/10/2013

1,525 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 28/10/2013, UBND TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thống nhất việc dùng tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp để đặt tên cho một trong những con đường đẹp nhất của thành phố. Đây là địa phương đầu tiên trong cả nước có con đường mang tên Võ Nguyên Giáp.

Theo đó, tuyến đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp nằm trên địa phận thành phố Vũng Tàu, thuộc tuyến quốc lộ 51, đoạn từ vòng xoay đường 3 tháng 2 đến cầu Cỏ May, đây là cửa ngõ chính dẫn vào thành phố Vũng Tàu và là một trong những tuyến đường lớn, quan trọng và đẹp nhất của thành phố.

Sơ đồ đường đi của con đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp
 

Với việc đặt tên tuyến đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thành phố Vũng Tàu đã trở thành đô thị đầu tiên trong cả nước có con đường vinh dự mang tên vị anh hùng của dân tộc Việt Nam.

Ông Phan Hòa Bình – Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết, việc thành phố chọn tuyến đường này để đặt tên của Đại tướng xuất phát từ ý tưởng: có lần Đại tướng về thăm TP Vũng Tàu, khi đi trên tuyến đường này Đại tướng đã rất ấn tượng và có nhiều cảm xúc. Đây cũng là đoạn đường Đại tướng thường đi bộ rèn luyện sức khỏe sau khi tắm biển thư giãn tại bãi biển Thùy Vân.  

Con đường đầu tiên vinh dự được mang tên Đại tướng

Trước đó, ngày 14/10, Hội đồng tư vấn đặt tên đường phố Hà Nội cũng đã họp và đưa ra đề xuất lựa chọn tuyến đường cao tốc Nhật Tân - Nội Bài mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đến tháng 12, tại kỳ họp HĐND Thành phố, việc lựa chọn địa điểm đặt tên đường Võ Nguyên Giáp tại Hà Nội mới được quyết định chính thức.

Tuyến xa lộ Hà Nội, cửa ngõ phía Bắc của thành phố Hồ Chí Minh có khả năng sẽ được đề xuất mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vì đây là tuyến đường lớn và rất ý nghĩa tiếp giáp với tuyến đường Điện Biên Phủ.

 

Minh An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc