[Chùm ảnh] Đột kích nơi tập kết cây xanh Hà Nội bị đốn hạ

17:40 | 23/03/2015

23,758 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những ngày qua, dư luận “dậy sóng” với đề án chặt hạ, thay thế hơn 6.700 cây xanh tại Hà Nội. Nhiều cây cổ thụ trên nhiều tuyến phố đã bị chặt hạ trong khi câu hỏi số gỗ đang về đâu chưa được cơ quan chức năng trả lời rõ ràng.

>> Có nên coi việc chặt cây xanh ở Hà Nội là "phá hoại có tổ chức" hay không?

>> Mua bài học bằng những con phố "khỏa thân"

Chúng tôi đã có cuộc “đột nhập” để mục sở thị kho tập kết số gỗ bị đốn hạ này. Lần theo thông tin do người dân cung cấp, chúng tôi đã xác định được một bãi tập kết gốc, thân cây vừa chặt hạ rất lớn tại khu vực Thị trấn Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Theo quan sát, bãi tập kết “khủng” này có diện tích rộng hàng nghìn mét vuông, nằm trên đường Hàm Nghi, được quây kín tôn màu xanh cao khoảng 2m, cổng có bảo vệ túc trực nghiêm ngặt. Sau thời gian thăm dò, chúng tôi đã tìm được con đường nhỏ đi vào phía trong bãi tập kết gỗ này.

Ấn tượng đầu tiên của là hàng ngàn khúc gốc, thân cây mới bị đốn hạ, có những gốc vẫn còn đang chảy nhựa, có những cây gỗ “khủng” tới 2 người ôm. Những thân cây có đường kính khoảng 1 mét, dài khoảng 30 mét nằm chỏng chơ.

Theo một cán bộ Công ty TNHH một thành viên cây xanh Hà Nội, toàn bộ số gỗ nói trên là cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh, Phố Huế và Hàng Bài. Những cây cổ thụ này được tập kết về đây và chờ UBND Thành phố Hà Nội bán đấu giá.

Lý giải về thông tin thuê chặt hạ mỗi cây xanh giá từ 20 đến 30 triệu đồng, người này cho biết: "Chúng tôi có hẳn một đội chuyên cắt tỉa, chặt cây. Không có chuyện thuê người ngoài làm việc này".

Một số hình ảnh về kho gỗ:

Những cây xà cừ cổ thụ bị đốn hạ và tập kết tại vườn ươm của của Xí nghiệp quản lý cắt sửa cây xanh (Công ty TNHH Một thành viên cây xanh Hà Nội)

Lô gỗ cao khoảng 3 mét, trải dài hàng trăm mét tại vườn ươm.

Những cây bị đốn hạ nằm ngổn ngang.

Nhiều thân cây ở đây phải 2 người ôm mới xuể.

Cây Xà cừ bị xẻ thành những khúc ngắn.

Thân cây còn đỏ au và không chút mục ruỗng, hư hỏng.

Thân cây xà cừ có đường kính khoảng 80 cm, dài gần 30 mét, không chút sâu mọt.

Những cây gỗ này chờ bán đấu giá.

 

>> Có nên coi việc chặt cây xanh ở Hà Nội là "phá hoại có tổ chức" hay không?

>> Mua bài học bằng những con phố "khỏa thân"

Thiên Minh - Cẩm Tú - Nguyễn Hoan

(tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc